TNN online PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เทรดตลาดMAIดีเดย์29เม.ย.นี้

TNN ONLINE

Wealth

PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เทรดตลาดMAIดีเดย์29เม.ย.นี้

PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เทรดตลาดMAIดีเดย์29เม.ย.นี้

บมจ.โปรเอ็นคอร์ป เคาะราคาขายไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย.นี้ ได้ฤกษ์เทรด MAI 29 เม.ย.นี้ พร้อมนำเงินขยายการลงทุน-ชำระหนี้ รุกบริการ Cloud -รักษาความปลอดภัยไซเบอร์

นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทโปรเอ็นคอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 3.25  บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 30  เท่า (Pre diluted) ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ฯโดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 29 เมษายนนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "PROEN" ในหมวดธุรกิจเทค โนโลยี


ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด


"การกำหนดราคาไอพีโอที่ 3.25 บาท/หุ้น เทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน และ PROEN เป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในธุรกิจ E-Commerce และ Game ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มในอนาคตที่สามารถเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมได้ปรับตัวมาสู่ด้านไอซีทีและเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ PROEN ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น" 



PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เทรดตลาดMAIดีเดย์29เม.ย.นี้


นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต   ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บมจ.โปรเอ็นคอร์ปเป็นบริษัทมีความโดดเด่นในด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Internet Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ รวมทั้งยังให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นบริษัทฯ มีบริการแบบครบวงจร ขณะที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับ 16 %  จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี

 

พร้อมกันนี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อมั่นว่า PROEN จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุน เนื่องจากมีโอกาสเติบโตสูงในยุคของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี และพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบ New Normal ธุรกรรมออนไลน์เติบโตมากขึ้นทำให้มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างในงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐานมีแนวโน้มที่ดี 


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล สำนักงานแห่งใหม่ ซึ่งมีพื้นที่อาคารรวม 7,452 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ศูนย์ข้อมูล ประมาณ 3,000 ตารางเมตร สามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 1,000 ตู้ จากปัจจุบันมีตู้ให้บริการประมาณ 645 ตู้   โดยการลงทุนในโครงการดังกล่าวจะเป็นการทยอยลงทุน และจะแล้วเสร็จในปี 2565 ขณะเดียวกันยังมีแผนนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการ ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง  โดยในปี 2564 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และจะเน้นสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจ ICT พร้อมรุกขยายบริการ Cloud และรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และคาดว่าจะช่วยสนับสนุนอนาคตให้มีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น


" หลังจากเข้าระดมทุนในตลาด mai แล้วจะทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ต้นทุนทางการเงินลดลง เพิ่มศักยภาพในการรับงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และยกระดับชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในระดับประเทศ เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน โดยหวังว่า หุ้น PROEN จะมีคุณสมบัติเป็นทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ได้อย่างแน่นอน"  

ข่าวแนะนำ