TNN online หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่

หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่

โบรกมองหุ้นไทยปรับฐาน หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งกระฉูดกังวลการแพร่ระบาดรอบใหม่แนะเก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิด-งบไตรมาส1เด่น

 นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า วันนี้คาด SET  ย่อตัว จากยอดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้น แนวรับ 1,550 จุด และแนวต้าน 1,575จุด เน้นหุ้นที่คาดกำไร 1064 เด่นโดยหุ้นเด่นวันนี้แนะนำ  GLOBAL คาดกำไร 1Q64 เพิ่มขึ้นถึง 103% Q๐Q และ 24% YOY เนื่องจาก SSSG เติบโตสูง การขยายสาขา และอัต รากำไรสูงขึ้น แนวโน้มกำไรยังแข็งแกร่งต่อใน 2Q64 โดย SSSG  เป็นบวกชัดเจนจากฐานต่ำในปีก่อนที่มีการล็อกดาวน์ อีกทั้งราคาเหล็กยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป้าหมายเชิงกลยุทธ์  24 บาท

 

หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่


หุ้นเด่นวันนี้ถัดมาเป็น  EPG คาดกำไรงวด ม.ค. - มี.ค.64 เด่นที่435 ล้านบาท (+ 1% Q0Q,+77%YOY) แรงหนุนจากธุรกิจอุปกรณ์ชิ้นส่วนและตกแต่งรถยนต์ จากการเติบโตอุตสาหกรรมรถยน ต์ในต่างประเทศและในประเทศ และ ธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน /เย็น ได้แรงบวกจากตลาดสหรัฐ ฯฟื้นตัวดีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์   12.50 บาท


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า คาด SET ปรับลงได้ต่อ หลังการฟื้นตัวมองเป็นแค่รีบาวด์ทางเทคนิค โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่ยังพุ่งขึ้น สร้างความกังวลต่อการระบาดระลอกใหม่ของ COVID-19 ยังเป็นปัจจัยกดดันหลักต่อดัชนี โดย SET มีแนวโน้มลงหาแนวรับ 1,552 และ 1,542 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่ 1,570-1,576 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ


สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ธีมการลงทุน 1. หุ้น trading เล่นสั้น TQM, STGT ยังคงได้อานิสงส์การแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ 2. หุ้น commodities PTT, TOP 3. หุ้น Utilities ซื้อลงทุน GULF, BGRIM และหุ้นกระแส EV, clean energy EA, KCE


หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่


หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ TQM (ราคาเป้าหมาย 33 บาท) คาดกำไรปีนี้เติบโตเด่น 60%YoY หนุนจากยอดขายเบี้ยประกันภัยเติบโต ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีภาระดอกเบี้ย อัตราจ่ายเงินปันผลสูงถึง 90% ของกำไร ส่วน short sell idea ยังคงแนะนำหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด  CENTEL, ERW, SPA ,BA, BAM


ด้านบล.เอเซียพลัสชูหุ้นเด่นวันนี้คือ SCC(FV@B450)  คาดกำไร 1Q64 เติบโตเด่น หนุนด้วย Spread ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ SCC ยังได้ประโยชน์หาก ตลท.ใช้วิธี Free Float Adjusted คำนวนดัชนีเพราะเป็นหุ้น Big Cap ที่มี Free Float สูงถึง 66% ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินส่วนเพิ่มจากกองทุน Passive Fund ที่ต้องปรับสัดส่วนการลงทุนหุ้น SCC เพิ่มอีก 1.2 พันล้านบาท 


หุ้นเด่นวันนี้! เก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โควิดรอบใหม่


ตามติดด้วย BDMS (FV@24)  ได้กระแสบวกจากคนแห่ตรวจโควิด-19 รัฐบาลไฟเขียวนำโรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีน ซึ่ง  จุดเด่นฐาน BDMS 8nv มีโรงพยาลหลายแห่งทั่วประเทศเมื่อเทียบกับคู่แข่ง   และราคาหุ้น BDMS ปรับตัวขึ้น 3.8%YTD ต่ำกว่ากลุ่มฯที่ 7% ประเมินยังเป็นโอกาสเข้าลงทุน ในจังหวะที่ราคาหุ้นยัง Laggard เพื่อรอรับการฟื้นตัวนับจาก 2Q64


ปิดท้ายหุ้นเด่นวันนี้คือ  SPALI ( [email protected])  โดยปีนี้ ถือว่าเป็นปีทองของ SPALI ในทุกด้าน โดยเฉพาะการสร้าง New high ของยอดโอนฯ และกำไรที่เด่นสุดในกลุ่มฯ โดยคาดโต 43% YoY จากสัดส่วนโอนฯ คอนโดมิเนียมสูงขึ้น และมีมาร์จิ้นสูงกว่าแนวราบขณะที่พื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแรงทั้งในเชิงโครงสร้างพอร์ตสินค้าที่กระจายตัวไปยังแนวราบและคอนโด สถานะยอดขายที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ณ สิ้นปี  63 รวม 3.75 หมื่นล้านบาท นับว่าสูงเป็นลำดับต้น ๆ ของกลุ่มอสังหาฯ ในการรองรับรายได้ 4 ปีข้างหน้ารวมถึงฐานะการเงินมี Net Gearing ระดับต่ำ 0.55 เท่า(ณ สิ้นปี 63) ทำให้สามารถให้ Dividend Yield สูงกว่า5% ต่อปี ภายใต้ PER 9 เท่า ให้ FV ปี 64 ที่ 25.50บาท



ข่าวแนะนำ