TNN online น้ำมันดิบ ปิดลบ 28 เซนต์ วิตกปริมาณน้ำมันเพิ่ม แต่ดีมานด์ลด

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบ ปิดลบ 28 เซนต์ วิตกปริมาณน้ำมันเพิ่ม แต่ดีมานด์ลด

น้ำมันดิบ ปิดลบ 28 เซนต์ วิตกปริมาณน้ำมันเพิ่ม แต่ดีมานด์ลด

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบ 28 เซนต์ ปิดที่ 59.32 ดอลลาร์/บาร์เรล รับแรงกดดันปริมาณน้ำมันที่เพิ่มขึ้น แต่ความต้องการใช้ลดลง ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ (10 เม.ย.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (9 เม.ย.) โดยถูกกดดันจากแนวโน้มปริมาณน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ และตลาดน้ำมันยังถูกถ่วงลงจากความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลงซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 28 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 59.32 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 25 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 62.95 ดอลลาร์/บาร์เรล

ในรอบสัปดาห์นี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 3.5% และสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ลดลง 2.9%

ตลาดน้ำมันยังคงถูกกดดันจากการที่กลุ่มโอเปกพลัสตัดสินใจที่จะปรับเพิ่มการผลิตน้ำมัน 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนพ.ค.-ก.ค.

นักวิเคราะห์รายหนึ่ง ระบุว่า อุปสงค์น้ำมันจะถูกบดบังจากการคาดการณ์ที่ว่า การผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกพลัสอาจจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในสิ้นเดือนก.ค.

เบเกอร์ ฮิวจ์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะต้องเพิ่มแท่นขุดเจาะเพื่อรักษาระดับการผลิตให้ทรงตัว

ตลาดยังถูกกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า มาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในบางพื้นที่ของโลก และปัญหาเกี่ยวกับความล่าช้าของโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้น อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า การเจรจาเพื่อนำอิหร่านและสหรัฐกลับเข้าร่วมข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 นั้นกำลังมีความคืบหน้า แต่เจ้าหน้าที่อิหร่านระบุว่า ยังคงมีความขัดแย้งกับสหรัฐเกี่ยวกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน


ข่าวแนะนำ