TNN online หุ้นเด่นวันนี้ เน้นหุ้นงบไตรมาสแรกฉายแววโตแจ่ม

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้ เน้นหุ้นงบไตรมาสแรกฉายแววโตแจ่ม

หุ้นเด่นวันนี้  เน้นหุ้นงบไตรมาสแรกฉายแววโตแจ่ม

โบรกชี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค หลัง"พาวเวลล์"ยันใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำ เกาะติดโควิดแพร่ระบาดในประเทศ แนะลงทุนหุ้นงบไตรมาสแรกสดใส

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways แนวรับ 1,550 จุด และแนวต้าน1,575 จุด เน้นหุ้นที่คาดกำไร 1064 เด่น โดยหุ้นเด่นวันนี้  แนะนำ SCC คาดกำไร 1064 จะเด่นและโตสูง12,700 ล้าน บาท ( +58% Q0Q+82%YOY) แรงหนุนสำคัญจากธุรกิจปิโตรเคมี การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และ การขยายกำลังการผลิต คาตจะหนุนผลประกอบการ ปีนี้เติบโตได้ดี ปรับประมาณการและเป้าหมายเพิ่มขึ้น เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 450 บาท 


หุ้นเด่นวันนี้ตามติดด้วย DCC คาดผลประกอบการ 1064 มีแนวโน้มทำสถิติสูงสุดใหม่ราว 460 ล้านบาท (+27%Q0Q, +25%YOY) และภาพปี 2564 คาดจะเติบโตต่อแรงหนุนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ปรับราคาขึ้น ชดเชยต้นทุนก๊าซที่เพิ่มขึ้นเสริมด้วยรายได้ค่าเช่า และคาดอัตราปันผลที่สูงถึง 7.0% ต่อปีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 3.18 บาท


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า   SET ยังมีโอกาสรีบาวด์ด้วยสัญญาณเทคนิค และวันนี้คาดได้รับ Sentiment เชิงบวก หลัง Powell กล่าว ยังใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำต่อไป หนุน SET ฟื้นตัว โดยมีแนวต้านที่ 1,563 และ 1,572 จุด อย่างไรก็ตาม คาดกรอบบนยังถูกจำกัด ด้วยกังวลการแพร่ระบาดในประเทศระลอกใหม่ ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1,552 และ 1,542 จุด ตามลำดับ  กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ


หุ้นเด่นวันนี้ที่น่าลงทุน 1.หุ้นกลุ่ม defensive ที่มีความผันผวนน้อยและ laggard เพื่อรับมือกับไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นช่วง low season ของตลาดหุ้นไทย ADVANC ,BBL 2. หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK ,TWPC ,SISB, TN,P NER ,WICE 3. หุ้นกระแส EV, clean energy : EA, KCE, GULF, BGRIM


หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ BGRIM (ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท) ได้ประโยชน์จาก กพช. อนุญาตนำเข้า LNG ช่วยประหยัดต้นทุนดำเนินงาน โดยเราคาดกำไรปี 64-66 โตเฉลี่ยปีละ 22% และเก็งกำไร TQM ,STGT ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่

 

รายงานข่าวจากบล.เอเซียพลัสชู 3 หุ้นเด่นวันนี้ ประเดิมที่  BDMS ([email protected]ค่อยๆปลดล็อคความกังวล คาดหวังฟื้นตัวได้หากนับเฉพาะเดือนมี.ค.64 (21 วัน) รายได้รวมจะลดลงเพียง 2% - 4%yoy สะท้อนรายได้ผู้ป่วยไทย (70% ของรายได้ปกติ) คาดกลับมาเติบโตราว 7%yoy MTDประเมินนับจากนี้จะคาดหวังรายได้คนไทยฟื้นตัวสู่ช่วงปกติได้แล้ว 


ขณะที่ผู้ป่วยต่างชาติ Fly-in (15% ของรายได้ปกติ) เห็นสัญญาณบวกมากขึ้น จากทั้งมาตรการ ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน (ใกล้เคียงวันนอนเตียงผู้ป่วยต่างประเทศที่ราว 4 วัน) ประกอบกับ ทิศทางการเปิดประเทศที่จะเร็วขึ้น จากล่าสุดที่รัฐฯจะเน้นการกระจาย วัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ  ปริมณฑลฝ่ายวิจัยยังชื่นชอบ BDMS มากสุดในกลุ่มฯ จากธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีเครือข่ายครอบคลุม มูลค่าพื้นฐาน ยังมี Upside ลงทุน 12% แนะนำทยอยสะสม  


หุ้นเด่นถัดมาเป็น BLA ([email protected]ภาพรวมธุรกิจฟื้นตัวชัดเจนในปีนี้  คาดกำโสุทธิ 64  จะเพิ่มขึ้นถึง 109.6% yoy จากฐานกำไรที่ต่ำในปี 63 เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายพิเศษเกี่ยวกับการปรับปรุงนโยบายการตั้งสำรองค่าเผื่อความผันผวน (Provision for Adverse Deviation:PAD)เพิ่มขึ้นเป็น 5% ของสัญญาประกันชีวิตนอกจากนี้ ยังคาดธุรกิจประกันชีวิตฟื้นตัว ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากขึ้นด้วย ซึ่งก็จะหนุนให้แนวโน้มกำไรสุทธิงวด 1Q64 จะฟื้นตัวทั้ง Q0Q และ YoY โดยฝ่ายวิจัยประเมินว่าทิศทาง Bond yield จะยังคงอยู่ในระดับสูง และผลการดำเนินงานของ BLA ได้ผ่านจุดต่ำสุดในปี 2563 ไปแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นมีค่า PBV เพียง0.9 เท่า


ปิดท้ายหุ้นเด่นวันนี้เป็น SCC   ([email protected]คาดกำไร 1Q64 เติบโตเด่น หนุนด้วย Spread ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่เพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและ Packaging ทำกำไรแค่ประคองตัวจากปีก่อน นอกจากนี้ SCC ยังได้ประโยชน์หาก ตลท.ใช้วิธี Free Float Adjusted คำนวนดัชนีเพราะเป็นหุ้น Big Cap ที่มี Free Float สูงถึง 66%


ข่าวแนะนำ