TNN online IMH ผนึกพันธมิตร ส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทางเจาะตลาดลุยโควิด-19รอบใหม่

TNN ONLINE

Wealth

IMH ผนึกพันธมิตร ส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทางเจาะตลาดลุยโควิด-19รอบใหม่

IMH ผนึกพันธมิตร ส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทางเจาะตลาดลุยโควิด-19รอบใหม่

IMH ผนึกพันธมิตร ABBOTT ส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทาง Antigen Swab เจาะตลาด ดันรายได้ไตรมาส 2 กว่า 50 ล้านบาท คาดครึ่งปีแรกปั้นรายได้แตะ 60 ล้านบาท

วันนี้ ( 8 เม.ย.64) ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์    แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า ล่าสุดทาง IMH ได้เซ็นสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกับ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT) ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ ภายใต้ “Antigen swab” ซึ่งเป็นชุดตรวจที่นำเข้าจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยวิธีการสว๊อป(Nasopharyngeal Swab) ซึ่งถูกต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากลของโรงพยาบาล   

IMH ผนึกพันธมิตร ส่งชุดตรวจเชื้อเฉพาะทางเจาะตลาดลุยโควิด-19รอบใหม่ สำหรับการนำชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ชนิด Antigen Swab เข้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิดระดับชั้นนำ โดยชุดตรวจดังกล่าววางจำหน่ายพร้อมบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิคIMH  ในราคาเพียง 950 บาท/ท่าน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการช่วยลดต้นทุนของภาคเอกชนในการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบกลุ่มได้เป็นอย่างมาก  โดยการตรวจเชื้อดังกล่าวจะเป็นการเก็บเชื้อด้วยวิธี สว๊อป (Nasopharyngeal Swab) ซึ่งสามารถวิเคราะห์และทราบผลตรวจภายในวันที่ตรวจได้ทันที 

 อย่างไรก็ตาม IMH คาดว่าชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ Antigen Swab จะสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการ ได้ภายในช่วงไตรมาส 2/2564 ได้จำนวนมากกว่า 50,000 คน  ส่งผลให้บริษัทฯประเมินรายได้ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นจากเครื่องตรวจดังกล่าวเข้ามากว่า 50 ล้านบาท  

นอกจากนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน IMH มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการในการตรวจเชื้อโควิด และ ตรวจสุขภาพ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ย 500 – 1,000 ต่อวันต่อคน ทำให้บริษัทฯคาดการณ์รายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรกที่จะเข้ามาไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทอย่างแน่นอน  


ข่าวแนะนำ