TNN online เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่ง คาดสัปดาห์หน้าแตะ 31-31.50 บ./ดอลลาร์ฯ

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่ง คาดสัปดาห์หน้าแตะ 31-31.50 บ./ดอลลาร์ฯ

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่ง คาดสัปดาห์หน้าแตะ 31-31.50 บ./ดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผย เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่ง ที่ 31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ สัปดาห์หน้าคาดเคลื่อนไหว 31-31.50 บ./ดอลลาร์ฯ จับตาIMF-FED ทิศทางบอนด์ยีลด์

วันนี้ ( 3 เม.ย.64)   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่งที่ 31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทอ่อนค่าลง สวนทางเงินดอลลาร์ฯ ที่ได้รับแรงหนุนในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับข่าวการผิดนัดชำระการเพิ่มเงินประกันของเฮดจ์ฟันด์รายหนึ่งในสหรัฐฯ ในช่วงต้นสัปดาห์

นอกจากนี้เงินดอลลาร์ฯ ยังมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากโครงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของปธน. โจ ไบเดน ขณะที่เงินบาทเผชิญแรงกดดันจากผลของการส่งกลับกำไรและเงินปันผลของบริษัทต่างชาติในช่วงก่อนสิ้นไตรมาส 1/64 ด้วยเช่นกัน

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่ง คาดสัปดาห์หน้าแตะ 31-31.50 บ./ดอลลาร์ฯ

โดยเมื่อวันศุกร์ (2 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.30 เทียบกับระดับ 31.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (26 มี.ค.)

 สำหรับสัปดาห์ถัดไป (5-9 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.00-31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลก รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ทิศทางบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ และถ้อยแถลงของประธานเฟด

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI และ ISM ภาคบริการเดือนมี.ค. ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนมี.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 16-17 มี.ค. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิตและดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมี.ค. ของจีนด้วยเช่นกัน

ข่าวแนะนำ