TNN online หุ้นเด่นวันนี้ จับตาตลาด upside มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้ จับตาตลาด upside มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ จับตาตลาด upside มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุด

นักวิเคราะห์มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย มีโอกาสที่จะขึ้นทดสอบระดับ 1,600 จุดอีกครั้ง รับหลากหลายปัจจัยบวก ทั้งความเชื่อมั่นการฟื้นตัวเศรษฐกิจ แผนการลงทุนครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ บ้านเราทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มในไตรมาส 2/64 แต่คาด upside จำกัด

วันนี้ ( 2 เม.ย.64) นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ซิกแซกขึ้น และมีโอกาสที่จะขึ้นทดสอบระดับ 1,600 จุดอีกครั้ง ซึ่งการเคลื่อนไหวของดัชนีฯน่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวกราว 1% จากความเชื่อมั่นการฟื้นตัวเศรษฐกิจ หลังจากที่ตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯ และยุโรปออกมาดีกว่าคาด นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนครั้งใหญ่ของสหรัฐฯมาช่วยหนุนอีก    ประกอบกับบ้านเราก็จะมีการทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มในไตรมาส 2/64 อย่างคนละครึ่ง เฟส 3 และเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 

อย่างไรก็ดี วันนี้หลายตลาดต่างประเทศจะปิดทำการเนื่องในวัน Good Friday และตลาดในยุโรปก็จะปิดทำการต่ออีกในวันจันทร์หน้าเนื่องในวันอีสเตอร์ พร้อมให้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯวันนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าจะออกมาดีขึ้น และติดตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯ รวมถึงทิศทางการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯด้วย  โดยมองแนวรับ 1,590-1,585 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600-1,605 ถัดไป 1,620 จุด


หุ้นเด่นวันนี้ จับตาตลาด upside มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุด

ด้านบล.ไทยพาณิชย์มองว่า SET วันนี้มี upside จำกัด และมีความเสี่ยงขาลง โดยแนะนำ หุ้นกลุ่ม defensive เป็นที่พักเงิน คือ กลุ่ม ICT : ADVANC กลุ่มการแพทย์ขนาดกลาง : BCH CHG หุ้นโรงไฟฟ้า : BGRIM GPSC GULF 2) หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK TWPC SISB TNP WICE 3) หุ้นกระแส EV, clean energy : EA  รวมถึง ADVANC (ราคาเป้าหมาย 220.00 บาท) หุ้น defensive เงินปันผลน่าสนใจ valuation ถูก ราคาหุ้นสะท้อนแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 1Q64 ไปมากแล้ว และน่าจะเห็นการค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นหลังจากนี้ และแนะนำ EA (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 69.00 บาท) จากกระแส EV ที่ภาครัฐส่งเสริมการใช้ EV ในปีนี้และปีหน้าไม่น้อยกว่าหมื่นคัน

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจัยภายนอกเป็นบวกจากการปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ ด้วยแรงหนุนตัวเลขการผลิต และ bond yield ของสหรัฐ ชะลอตัว อย่างไรก็ตามสัญญาณเทคนิคของ SET แสดงถึงโอกาสในการพักตัว ทำให้มองว่าบริเวณ 1600 จุด ยังเป็นกรอบบนที่มี upside จำกัดอยู่ และดัชนีมีโอกาสพักตัวเพื่อลดความร้อนแรง โดยมีกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1590 และ 1585 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1450-1470 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ

หุ้นเด่นวันนี้ จับตาตลาด upside มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุด

ขณะที่ บล.เมแบงก์ กิงเอ็ง คาดว่า SET แกว่งตัวไซด์เวย์ Up แนวรับ 1,585 จุด และแนวต้านที่ 1,610 จุด เน้นที่หุ้นมีแนวโน้มกำไรดี โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ HANA และ KKP 

โดย HANA  คาดว่ายอดขายและกำไรในช่วง1Q64 จะเติบโตต่อเนื่องทั้ง QoQ และ YoY จากคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่งของกลุ่ม IT และ Auto ซึ่งคาดว่าจะยาวไปจนถึงสิ้นปีผสานกับแรงหนุนเพิ่มเติมจากทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าราว 4% QoQ ซึ่งถือว่าสูงกว่าสมมติฐานของตลาดแล้วเป็นจิตวิทยาเชิงบวกเพิ่มเติม (ราคาเป้าหมายที่ 68 บาท)  ส่วน KKP  แนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวเพิ่มแรงหนุนต่อหุ้นวัฏจักร เช่น กลุ่มธนาคาร โดย KKP คาดว่าจะมีแรงหนุนหลักจากการตั้งสำรองที่จะมีแนวโน้มดีขึ้น ผสานธุรกิจตลาดทุน ที่ปัจจุบันมีปริมาณการซื้อขายในระดับสูงมาก (เฉลี่ยเกือบแสนล้านบาทต่อวัน) ผสานธุรกิจ IB ที่ได้หลายดีลมาช่วยหนุน (ราคาเป้าหมาย 70 บาท) 

ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,600-1,610 จุด ตอบรับหลากหลายปัจจัยบวกได้แก่ แผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ 10 ปีของสหรัฐมูลค่า 2.26 ล้านล้านดอลลาร์ , ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังโอเปกพลัสมีมติเพิ่มกำลังการผลิตแบบค่อยเป็นค่อยไป รวมถึง US bond yield ที่อ่อนตัวลงซึ่งเป็นแรงหนุนให้ภาวะตลาดปรับตัวขึ้น

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy EA GPSC BPP ได้อานิสงส์รัฐบาลสนับสนุนรถ EV CarAOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR BDMS BH อานิสงส์วัคซีน Covid-19 และการเปิดเมืองHANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง

 หุ้นแนะนำวันนี้ BBL (128 ซื้อ/เป้า 155) คาดมีกำไรสุทธิ 1Q21 ที่ 3,999 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 67%qoq จากค่าใช้จ่ายProvision ที่ลดลง, มีปันผลจ่าย 2.50 บาท ให้ yield 2% XD 21 เม.ย. และมี Free float 99% สูงสุดในตลาดจึงได้ประโยชน์มากสุดหาก ตลท.ปรับเกณฑ์คำนวณใหม่และใช้ Free float ร่วมคำนวณ

TMT (9.10 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 10.6) ดักซื้อรับเงินปันผล 0.50 บาทต่อหุ้น ให้ Dividend yield 5.5% ขึ้น XD 19 เม.ย. ส่วนแนวโน้มกำไร 1Q21 คาดโตแรงรับอานิสงส์ราคาเหล็กปรับขึ้นทำ New high ในรอบ 3 ปี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง