TNN online หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง

หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง

โบรกมองหุ้นไทยเสี่ยงขาลงปัจจัยภายนอกกดกัน หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งแตะ 1.77%ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 14 เดือน-ดอลลาร์แข็งค่า-น้ำมันร่วง ชูหุ้นรับอานิสงส์บอนด์ยีลด์พุ่ง-หุ้นปลอดภัย-กำไรแจ่ม

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งไซด์เวย์  จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ประเมินกรอบแนวรับ 1,580 จุด และแนวต้าน 1,600 จุดเน้นหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรดี โดยวันนี้แนะนำ BBLคาดกำไรปี  64 เติบโต 61% , และ ปี 65 เติบโต 16%  แข็งแกร่งสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เราศึกษา แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายดำเนินงานและต้นทุนสำารองลดลงผสานกับ Valuation ที่ถูกโดยปัจจุบันเทรดเพียง PBV 0.5 เท่า และราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 160 บาท 


หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง


ถัดมาหุ้นเด่นวันนี้ที่น่าสนใจอีกตัวคือ  OSP ช่วง 1Q64 อาจชะลอตัวจาก COVID-19 แต่คาดแนวโน้มกำไรจะเร่งตัวดีขึ้นหลัง COVID-19 คลี่คลายลง ผสานโครงการ Fit Fast Firm ควบคุม

ต้นทุนได้ดี ส่วนการรายงานปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและนโยบายของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เป็นโอกาสซื้อเป้าหมายเชิงกลยุทร์ 45 บาท


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า SET มี upside จำกัด และมีความเสี่ยงขาลง  เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,578-1,600 จุด โดยปัจจัยภายนอกกดดัน ได้แก่ 1. bond yield สหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งทะลุ 1.77% แตะขึ้นทำจุดสูงใหม่ในรอบ 14 เดือน    2.ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่า เป็นลบต่อ fund flow และ 3.ราคาน้ำมันอ่อนตัว อย่างไรก็ตาม window dressing ยังช่วยประคองดัชนี ซึ่งวันนี้วันสุดท้าย ดังนั้นในภาพรวม มองดัชนีจะมีกรอบบนจำกัดที่ 1,600 จุด และกลับมาอ่อนตัว  กลยุทธ์พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,450-1,470 จุด 


หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง


ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะแนะนำ 1. หุ้นเด่นวันนี้กลุ่ม defensive เป็นที่พักเงิน คือ กลุ่ม ICT : ADVANC กลุ่มการแพทย์ขนาดกลาง : BCH,CHG หุ้นโรงไฟฟ้า : BGRIM, GPSC ,GULF 2. หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround หุ้นเด่นคือ STARK, TWPC ,SISB ,TNP, WICE 3. หุ้นกระแส EV, clean energy : EA


ทั้งนี้แนะนำหุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไรโตเด่น STARK (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 5.04 บาท) คาดปีนี้กำไรเพิ่มกว่า 38%YoY และหุ้น TWPC เป็นหุ้นเด่น (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 5.60 บาท) คาดปีนี้ turnaround พลิกมามีกำไร และเก็งกำไร STGT มีโอกาสได้คำสั่งซื้อเพิ่ม หลังสหรัฐระงับการนำเข้าถุงมือยางจากผู้ผลิตรายใหญ่ในมาเลเซีย


ด้านบล.เอเซียพลัสชู 3 หุ้นเด่นคือ    BLA (FV@35 ) เป็นผลมาจาก Bond yield มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น เป็น Sentiment เชิงบวก แนวโน้มธุรกิจหลักของ BLA จะฟื้นตัวชัดเจนในปี 2564 จากเศรษฐกิจฟื้นตัวและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากขึ้น และผลการดำเนินงานของ BLA ได้ผ่านจุดต่ำสุดในปี 2563 ไปแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นมีค่า PBV เพียง 0.9 เท่า เพิ่มคำแนะนำเป็นซื้อ Fair Value 35.0 บาท 




หุ้นเด่นวันนี้ ! โบรกเชียร์กลุ่มการเงินรับบอนด์ยีลด์พุ่ง



ตามติดด้วย  SCC (FV @ 450) เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากหุ้นมีพื้นฐานแกร่ง เป้าหมาย Fund flow คาดว่าแผนการเติบโตชัดเจนของทุกธุรกิจหลักในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้า โดยเฉพาะกำลังการผลิตของธุรกิจปิโตรเคมีที่จะเพิ่มขึ้นถึง 70% หลังโครงการ LSP ในเวียดนามเสร็จสิ้นรวมถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจPackaging ภายใต้ SCGP จะช่วยยกฐาน EBITDA ของSCC ให้สูงขึ้นจากค่าเฉลี่ยในช่วงปี 53- 63 ที่ทำได้ 71,030 ล้านบาท มาสู่ระดับ 1 แสนล้านบาทในปี 66 เป็นต้นไปคาดปีนี้กำไรสุทธิอยู่ที่ 3.66 หมื่นล้านบาท (+7.4%YoY)อีกทั้งราคาหุ้นยัง Laggardหุ้นกลุ่มปีโตรฯอย่าง PTTGC และหุ้นลูกอย่าง SCGP อยู่มาก 

 

ส่วนหุ้นเด่นปิดท้าย  INTUCH(FV @ 74) คาดว่าฟื้นตัวได้นับจาก 2H64 จากกำลังซื้อทยอยฟื้นตัว  และลูกค้า 5G ขณะที่ต้นทุนลงทุน 5G คาดเพิ่มจำกัดจากผลชดเชยงบลงทุน 3G ที่ตัดจ่ายครบ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนอาจสร้าง Upside กำไรได้ ส่วน THCOM คาดกำไร9M64 คุ้มทุน และอาจมี Upside หากการเปลี่ยนสู่ใบอนุญาตปลายปีราบรื่นได้ Sentiment เชิงบวกจากประเด็น  FF Adj  MarketCap คาดได้สัดส่วนเพิ่ม 0.46% ในรอบ 2H64 นี้จุดเด่นเรื่องปันผลชัดขึ้น จากอัตราจ่ายปันผลที่สูงขึ้น ADVANC หลังอิงกำไรที่มีผลรายจ่ายทางบัญชีมาตรฐานบัญชี TFRS16 ช่วยให้ INTUCH ส่งต่อปันผลเกินปีละ 4.5% ซึ่งคาดหวังปันผล 2H63 สูงกว่าคาดที่1.35 บาท XD 22 เม.ย. 64 นี้


ข่าวแนะนำ