TNN online กฟผ.จ้างเด็กจบใหม่เฟส2 ช่วยงาน CSR

TNN ONLINE

Wealth

กฟผ.จ้างเด็กจบใหม่เฟส2 ช่วยงาน CSR

กฟผ.จ้างเด็กจบใหม่เฟส2 ช่วยงาน CSR

กฟผ. ขยายความสำเร็จ คัดเด็กจบใหม่ 620 คน จาก 15 พื้นที่ทุกภาคทั่วประเทศ ร่วมโครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาชุมชน” เฟส 2 พร้อมปฏิบัติงานจริง เดือน พ.ค. 64

วันนี้ (26 มี.ค.) นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมทีมผู้บริหาร ปฐมนิเทศผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาชุมชน” จำนวน 620 คน จาก 15 พื้นที่     รอบเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทุกภาคทั่วประเทศ แบบ New Normal ผ่านระบบ video conference เพื่อให้รายละเอียดการร่วมงาน ที่  สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

 

ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม จะเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งอยู่รอบพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยทำงานลงพื้นที่เก็บข้อมูลชุมชน ทั้งด้านการประกอบอาชีพ การเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน สำหรับนำไปวางแนวทางการดูแลท้องถิ่น การอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ Digital Platform สำหรับใช้ประโยชน์ในการขายสินค้าแบบออนไลน์ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในงานเกษตรกรรมเพื่อสนับสนุนการเพิ่มผลผลิตและแก้ปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร รวมถึงการนำข้อมูลจากการลงพื้นที่มาวิเคราะห์ เพื่อพัฒนากิจการชุมชนสู่เป้าหมาย  การเป็นธุรกิจเพื่อสังคมที่สามารถพึ่งพาตนเองได้และเติบโตเคียงคู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน 


นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้รับการอบรมด้านเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีจาก กฟผ. เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในตลาดแรงงานในอนาคตอีกด้วย   ซึ่งข้อมูลชุมชนดังกล่าวจะนำมาวิเคราะห์และพัฒนาท้องถิ่นได้ตรงกับความต้องการของชุมชน ซึ่งจะทำให้สังคมอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ทั้งนี้ กฟผ. ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ลดปัญหาการว่างงาน บรรเทาความเดือดร้อนจากในสถานการณ์โควิด-19 เป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยการเปิดรับสมัครและคัดเลือกผู้เข้าร่วม โครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาชุมชน”  ตามนโยบายกระทรวงพลังงาน ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเห็นผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมจากโครงการนำร่องเฟสแรกในพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการได้เริ่มปฏิบัติงานจริงแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 และได้ขยายพื้นที่เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มเติมอีก 15 พื้นที่  ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 จนได้ผู้ผ่านการคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 620 คน ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติงานในเดือนพฤษภาคม 2564


ข่าวแนะนำ