TNN online แรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ ลดช่วงบวกหุ้นไทย

TNN ONLINE

Wealth

แรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ ลดช่วงบวกหุ้นไทย

แรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่  ลดช่วงบวกหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย 0.21 จุด เผชิญแรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ลดช่วงบวก SET ลุ้นผลประชุมศบศ.26 มี.ค. ปลดล็อกประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยวนำร่องภูเก็ตชี้เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว

 

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,571.04  จุด  บวก 0.21 จุด หรือ +0.01 % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด 1,580.17   และต่ำสุดที่ 1,571.04 จุด มูลค่าการซื้อขาย  93,972.10 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยแรงขายทำกำไรหุ้นบางตัวหลังจากที่ปรับขึ้นมาแรงก่อนหน้านี้ เช่น DELTA ,OR,SCGP,SSC,SAWAD,

TQM ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศมีทั้งบวกและลบสลับกัน 


ส่วนหุ้นที่ดันตลาดวันนี้เป็นกลุ่มสื่อสาร เช่น TRUE,ADVANC และหุ้นพลังงาน เช่น EA,GPSC,GULF,BANPU รับข่าวจากการการที่รัฐบาลผลักดันการผลิตแบตเตอรี่ รวมถึงหุ้น PTTPE ที่ปรับตัวขึ้น

จากราคาน้ำมันดิบที่ขึ้น 6%ตลอดจนหุ้นในกลุ่มแบงก์ เช่น SCB, CIMBT สำหรับการประกาศตัวเลขส่งออกในเดือนก.พ.ติดลบ 2 % มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ 1.5% แต่หากตัดทองคำและอากาศยานออกส่งออกติดลบ 5% แต่ยังไม่ได้กังวล เพราะมูลค่าการส่งออกยังสูงถึง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐสูงกว่าค่าเฉลี่ยและเป้าส่งออกยังเติบโต 4% 


ด้านปัจจัยที่ติดตามคือการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19หรือศบศ.วันที่ 26 มี.ค.นี้ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว นำร่อง จ.ภูเก็ต ซึ่งหากปลดล็อกได้จะเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและสายการบินดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นธุรกิจ-อำนวยความสะดวกให้นักลงทุนหุ้น Selective Buy เช่น BBL,GPSC,SCC ประเมินแนวรับที่ 1,560 จุด แนวต้าน 1,585 จุด 


ข่าวแนะนำ