TNN online แรงไล่ซื้อกลับหุ้นใหญ่ DELTA- OR หนุนดัชนีพลิกปิดบวก

TNN ONLINE

Wealth

แรงไล่ซื้อกลับหุ้นใหญ่ DELTA- OR หนุนดัชนีพลิกปิดบวก

แรงไล่ซื้อกลับหุ้นใหญ่ DELTA- OR หนุนดัชนีพลิกปิดบวก

หุ้นไทยปิดบวก 6.58 จุด แรงไล่ซื้อหุ้นขนาดใหญ่หนุนดัชนี ทั้ง DELTA-OR-SCC ขณะที่ราคาน้ำมันดีดปรับตัวเพิ่มขึ้น จับตาตัวเลขส่งออก-ถ้อยแถลงพาวเวล ชูหุ้นแลกการ์ด BBL-SPALI

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,570.83  จุด บวก 6.58 จุด หรือ 0.42  % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด 1,570.84  จุด และต่ำสุดที่ 1,555.72  จุด มูลค่าการซื้อขาย 85,436.9   ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าผันผวนก่อนปิดตลาดในแดนบวก โดยมีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่บางตัว หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) คงดอกเบี้ยไว้ 0.5% ตามที่ตลาดคาดการณ์ แม้ว่ากนง.จะปรับลดเป้าจีดีพีปีนี้โตเพียง3% จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ 3.2% แต่ตัวเลขการส่งออกได้ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากเดิม 5.7%และการบริโภคปรับเพิ่มเป็น 3% จากเดิม 2.8%


ทั้งนี้เป็นผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เช่น BBL,KBANK และอสังหาริมทรัพย์ เช่น ORI,SPALI นอกจากนี้ราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นจากที่ราคาปรับลงแรงก่อนหน้า  รวมถึงข่าวตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้เกยตื้นกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซของอียิปต์ ส่งผลให้การขนส่งสินค้าทางทะเลทั่วโลกต้องหยุดชะงักอาจทำให้ค่าระวางเรือปรับตัวเพิ่มขึ้น


สำหรับหุ้นที่ดันตลาดในวันนี้เป็น DELTA มากสุด 2.2 จุด SCC 1 จุด OR 0.76 จุด ส่วนตลาดหุ้นในต่างประเทศส่วนใหญ่ปิดลบ ยกเว้น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ที่ปิดบวกอย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ปัจจัยหลักคือติดตามตัวเลขการส่งออกเดือนก.พ.คาดว่าโต 1.9% และติดตามถ้อยแถลงของเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐและนางเจเนต เยเลน รมว.คลังสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายทางการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้รับประโยชน์จากการปรับจีดีพี และกนง.คงดอกเบี้ย แต่ราคาแลกการ์ด แนะนำ BBL และ SPALI ประเมินกรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,585 จุด 


 

ข่าวแนะนำ