TNN online ททท.จับมือ 6 สายการบิน จัดทัพ "ฝูงบินท่องเที่ยวไทย" มอบส่วนลด-สิทธิพิเศษเพียบ!

TNN ONLINE

Wealth

ททท.จับมือ 6 สายการบิน จัดทัพ "ฝูงบินท่องเที่ยวไทย" มอบส่วนลด-สิทธิพิเศษเพียบ!

ททท.จับมือ 6 สายการบิน จัดทัพ ฝูงบินท่องเที่ยวไทย มอบส่วนลด-สิทธิพิเศษเพียบ!

ททท. จับมือพันธมิตร 6 สายการบิน จัดโครงการ "ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม" มอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่ 23 มี.ค.64 เป็นต้นไป ตามโปรโมชันของแต่ละสายการบิน

วันนี้ (23 มี.ค.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมสายการบินประเทศไทยและพันธมิตร 6 สายการบิน ได้แก่ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ ไทยเวียตเจ็ท และบางกอกแอร์เวย์ส ดำเนินโครงการ "ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม" ด้วยการมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่ 23 มี.ค.64 เป็นต้นไป ตามโปรโมชันของแต่ละสายการบิน เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนเชื่อมั่นและออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบินถือเป็นกลไกสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางสุขอนามัย รวมทั้งยังลดระยะเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ ซึ่งมักจะมีวันลาที่จำกัด

สำหรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษของแต่ละสายการบินในครั้งนี้ ได้แก่

- สายการบินไทยแอร์เอเชีย ลด 30% จากราคาปกติ ทุกเส้นทางบินภายในประเทศ

- สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เสนอโปรโมชันชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-voucher ผ่านทาง Klook ราคาเริ่มต้น 99 บาท/เที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบิน)

- สายการบินไทยเวียตเจ็ท เสนอโปรโมชันราคาเริ่มต้น 99 บาท หรือเมื่อรวมภาษีและค่าธรรมเนียม ราคาเที่ยวละ 480 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้ภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สามารถกลับมามีกำไรอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ไม่เน้นจำนวนและปริมาณ เพื่อก้าวสู่การท่องเที่ยวมูลค่าสูงต่อไป

ข่าวแนะนำ