TNN online เริ่มแล้ว! มอเตอร์โชว์ คาดเงินสะพัด 20,000 ล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! มอเตอร์โชว์ คาดเงินสะพัด 20,000 ล้านบาท

เริ่มแล้ว! มอเตอร์โชว์ คาดเงินสะพัด 20,000 ล้านบาท

งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 เปิดฉากแล้ว คาด 12 วันเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท

วันนี้( 23 มี.ค.64) งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 เริ่มแล้ว ซึ่งปีนี้จัดด้วยรูปแบบการจัดงานแสดงรถยนต์ New Normal เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยจัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 4 ม.ย. 64รวม12วัน มีค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งมาโชว์กันจำนวนมากมายเช่นเคย 

          

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะประธานจัดงานมอเตอร์โชว์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่เป็นหนึ่งในฐานการผลิตสำคัญของบริษัทรถยนต์ชั้นนำระดับโลก แต่ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของภาครัฐและเอกชนในการรับมือวิกฤติโรคระบาด และการเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส ทำให้เศรษฐกิจในประเทศ มีสัญญาณดีขึ้นและจะเป็นอีกครั้งที่ “มอเตอร์โชว์” จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

          

สำหรับ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” (Shaping the Next Chapter) ต้องการสื่อให้เห็นการดำรงชีวิตประจำวันที่ต้องปรับเปลี่ยน ทำชีวิตให้ปกติบนความไม่ปกติ เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย ควบคู่กับการทำธุรกิจ และ เศรษฐกิจของประเทศ ที่ยังต้องเดินต่อไปได้ โดยจะเปิดรอบประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.- 4 เม.ย.มีบริษัทรถยนต์และบริษัทรถจักรยานยนต์ร่วมงานมากกว่า 34 แบรนด์ ซึ่งปีนี้ไม่ได้เน้นตั้งเป้ายอดจองรถยนต์ แต่ละค่ายต้องการพยุงยอดขายไม่ให้ลดลง และคาดหวังให้มีโอกาสเพิ่มสูงขึ้น เบื้องต้น คาดว่าจะมียอดจองรถใกล้เคียงกับปีก่อนประมาณ 20,000 คัน และมีเงินสะพัดตลอดทั้ง 12 วันไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท


สำหรับยนตกรรมหรูที่แพงที่สุดในงานยังคงเป็นแชมป์ต่อเนื่อง คือโรลส์-รอยซ์โกสต์ ราคาเริ่มต้น32.7ล้านบาท ตามมาด้วย มาเซราติเอ็มซี 20เคาะราคาที่21.5ล้านบาท โดยบูธจัดแสดงรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุด คือ เอ็มจีซี กรุ๊ป รวมมูลค่ารถยนต์ ทั้งแบรนด์ โรลส์-รอยซ์ แอสตันมาติน มาเซราติ เปอร์โยต์ และการก่อสร้างไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง