TNN online โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร

TNN ONLINE

Wealth

โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร

โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร

โบรกมองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ฟื้นตัวในกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันพักตัวกดหุ้นกลุ่มพลังงาน ชู 6 หุ้นเด่นที่น่าลงทุนเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร ประเมินแนวรับ1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

 นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งไซด์เวย์ แนวรับ 1,550 จุด และแนวต้าน 1,580 จุด เน้นหุ้นมีพัฒนาการเชิงบวก โดยวันนี้แนะนำ HMPRO  คาดผลประกอบการของ HMPROในช่วว 1064 จะกลับมาฟื้นตัวได้ Yoyได้จากที่ % SSSG และอัตรากำไรฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องแนวโน้มการบริโภคที่ขยายตัว ด้วยแรงหนุนจากโครงการภาครัฐฯ รวมถึงโอกาสในการเปิดประเทศมากยิ่งขึ้น เป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวมเป้าหมายกลยุทธ์ 16 บาท

 

โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร

TQM คาดกำไรปี 64 โตระดับ 20% จากSynergy ที่จะเริ่มเห็นผ่านการCross-Selling สินค้าใน Platform ที่ได้ลงทุนไว้ปก่อนๆ และมี Upside riskจากการ M&ค บริษัทประกันอย่างน้อย 3 ดีล ในปนี้ โดยตั้งเป้าเพิ่มเบี้ยประกันราว :-10 พันล้านบาท(จากปัจจุบัน 15 พันล้านบาท )เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 138 บาท



รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า  หุ้นไทยวันนี้คาดการฟื้นตัวของดัชนียังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่เป็นกรอบบนอยู่ที่บริเวณ 1,570-1,575 จุด โดยมีปัจจัยกดดันจาก bond yield สหรัฐ ที่ยังปรับตัวขึ้น และราคาน้ำมันที่คาดเข้าสู่ช่วงพักตัว เป็นปัจจัยลบต่อกลุ่มพลังงาน โดยดัชนีมีแนวรับถัดไปที่ 1,550-1,555 จุด เป็นกรอบล่าง ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวในวันนี้ มองเป็นการแกว่งในกรอบ 1,550-1,570 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,450-1,470 จุด 


โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร


ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1.หุ้นได้อานิสงส์อุปสงค์ chip และ semiconductor HANA, KCE ,AH 2. หุ้นกลุ่มอสังหาฯ จะมาบริหาร AMC เป็น new S-Curve เลือก SPALI 3. หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไรโตเด่น STARK, TWPC, SISB ,TNP 4. หุ้นปิโตรฯ ซื้อเมื่ออ่อนตัว PTTGC


ทั้งนี้แนะนำ BBL ราคาเป้าหมาย 165.00 บาท หุ้น laggard คาดกำไรนี้โต 40%YoY สูงสุดในกลุ่มฯ ฐานเงินกองทุนแข็งแกร่ง ความเสี่ยงคุณภาพสินทรัพย์ต่ำสุดในกลุ่มฯ ส่วนหุ้นขนาดเล็ก แนะนำ TWPC ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท  คาดปีนี้พลิกมามีกำไรจากอุปสงค์เพิ่มขึ้นทั้งในและ ตปท. อีกทั้งราคาขายแป้งมันสูงสุดในรอบ 1  ปี 11 เดือน เป็นสัญญาณที่ดีและคาดหนุนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ให้ปรับตัวดีขึ้นมาก


โบรกคัด 6 หุ้นเด่นเก็บเข้าพอร์ต-เก็งกำไร


บล.เอเซียพลัส แนะนำหุ้น   INTUCH (FV@74)  คาดการณ์ว่า  ฟื้นตัวได้นับจาก 2H64 จากกำลังซื้อ+ทยอยฟื้นตัวและลูกค้า 5G ขณะที่ต้นทุนลงทุน 5G คาดเพิ่มจำกัดจากผลชดเชยงบลงทุน 3G ที่ตัดจ่ายครบ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนอาจสร้าง Upside กำไรได้ ส่วน THCOM คาดกำไร9M64 คุ้มทุน และอาจมี Upside หากการเปลี่ยนสู่ใบอนุญาตปลายปีราบรื่นได้ Sentiment เชิงบวกจากประเด็น FF Adj MarketCap คาดได้สัดส่วนเพิ่ม 0.46% ในรอบ 2H64 นี้จุดเด่นเรื่องปันผลชัดขึ้น จากอัตราจ่ายปันผลที่สูงขึ้น ADVANC หลังอิงกำไรที่มีผลรายจ่ายทางบัญชีมาตรฐานบัญชี TFRS16 ช่วยให้ INTUCH ส่งต่อปันผลเกินปีละ 4.5% ซึ่งคาดหวังปันผล 2H63 สูงกว่าคาดที่1.35 บาท XD 22 เม.ย. 64 นี้


ปิดท้าย TVO (FV@37) กำไรปี 2564 โต พร้อม Div Yield สูงราคากากถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น 2.4% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจีนนำเข้าสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้นจากสหรัฐ อาทิข้าวโพด กากถั่วเหลือง ฯลฯ ถือว่าดีต่อราคาขายของTVO ขณะที่คาดต้นทุนเมล็ดถั่วเหลืองของ TVO เพิ่มในอัตราต่ำกว่า หลังมีการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเมล็ดถั่วเหลืองราคาต่ำครอบคลุม 1064 ทั้งหมดหนุนแนวโน้มกำไร 1Q64 ขยายตัวจาก Gross Marginสูงขึ้น พร้อมคาด Div Yield ปี 2564 ราว 6%ต่อปี(2H63 ที่ 0.8 บาทต่อหุ้น XD 12 มี.ค. 64)


ทั้งนี้มองกรณีที่ Fed ไม่ต่อโครงการ SLR กระทบตลาดหุ้น โลกช่วงสั้น  โดย 2 ปัจจัยต่างประเทศสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงตลาดหุ้นไทยในวันนี้ คือธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) ประกาศสิ้นเดือนนี้ วันที่ 31 มี.ค. 64 จะไม่ต่ออายุโครงการผ่อนคลายเงินทุนธนาคารพาณิชย์ คือยกเลิก "ยกเว้น" กฎกันเงินทุนตามอัตราส่วน"Supplementary Leverage Ratio"(SLR) ทั้งนี้เกณฑ์ SLR เป็นเกณฑ์ที่บังคับใช้กับสถาบันการเงินที่มีสินทรัพย์รวมตั้งแต่ 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้ดำรง SLR ขั้นต่ำ 3% และหากเป็นสถาบันการเงินที่มีความสำคัญต่อระบบการเงินโลก (G-SIBs) ต้องมี SLR ขั้นต่ำ 5%


ผลที่เกิดขึ้น : คือ เห็นได้จากวันศุกร์ หุ้นธนาคาพาณิชย์(ธ.พ.)ในสหรัฐ คือ JP Morgan, Bankof America, Citigroup ปรับตัวลงเฉลี่ย 1%ระหว่างวันปรับฐานแรงราว 2-4% และปิดตลาด JPMorgan -1.6% และ Dollar Index แข็งค่า 0.2%และ 1.34%mtd ล่าสุดขึ้นมาอยู่ที่ 92.1 จุด ทำให้เงินบาทแกว่งตัวอ่อนค่า ล่าสุดอยู่ที่ 30.9 บาทกดดันให้ Fund Flow ไหลเข้าไทยช่วงสั้นอย่างไรก็ตาม ASPS ประเมินว่าในระยะถัดไปจะส่งผลให้ Bond yield ระยะยาวปรับตัวขึ้น รวมถึงพันธบัตรูรัฐบาลไทย โดยทิศทาง Bond yield ที่ปรับตัวขึ้น มูลค่าพันธบัตรลดลง) ,เป็นแรงกดดันมูลค่าพอร์ตลงทุนของธนาคารฯ ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้เอกชน ทั้งในส่วนที่วัดมูลค่ายุติธรรมผ่านงบกำไรขาดทุน (FVTPL)และวัดผ่านส่วนของผู้ถือหุ้น (OCI)  


โดยเฉพาะกลุ่ม ธ.พ. ขนาดใหญ่ ที่มีการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ อย่างไรก็ดีหากพิจารณารายการ FVTPLของ KBANK, BBL และ SCB ปี 2563 อยู่ที่ 8.1พันล้านบาท, 1.1 หมื่นล้านบาท และ 7.66 พันล้านบาท พบว่าน้ำหนักหลักมาจากธุรกรรมด้านอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่าเงินลงทุน


ทั้งนี้ในปี63 KBANK และ BBL มีรายการจากกำไร (ขาดทุน)จากการ Trading ในตราสารหนี้ 59 ล้านบาทและ109 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งการลงทุนในตราสารหนี้ที่บันทึกผ่าน FVTPL ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนระยะสั้น แม้อาจเห็นแรงกดดันรายไตรมาส แต่โดยปกติธนาคารมีการบริหารความเสี่ยงและภายหลัง Bond yield ปรับตัวจนถึงจุดที่สมดุลระหว่างyield กับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ ธ.พ. บริหารจัดการในส่วนนี้คล่องตัวขึ้น


ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ส่วนใหญ่ อาทิ ราคาน้ำมันดิบ, ยาง ฯลฯ เมื่อวันศุกร์ 19 มี.ค. 64 ปรับลงต่อเนื่องตลอดทั้งอาทิตย์ หลักๆ ถูกกดดันจาก 1.Dollar Index ที่แข็งค่า 2. การกลับมา Lockdown ในบางประเทศยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส ฯลฯ กลับมาPartial Lockdown ประเทศเป็นเวลา 1 เดือน แต่ยกเว้นราคาถั่วเหลือง และกากถั่วเหลืองที่กลับมาบวกแรง  เนื่องจากเมื่อวันศุกร์กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่าจีนสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ ถือเป็นSentiment เชิงบวกต่อหุ้น TVO

 

ข่าวแนะนำ