TNN online ฟุตชี่หั่นน้ำหนักหุ้นไทย ฉุดดัชนีแกว่งผันผวน

TNN ONLINE

Wealth

ฟุตชี่หั่นน้ำหนักหุ้นไทย ฉุดดัชนีแกว่งผันผวน

ฟุตชี่หั่นน้ำหนักหุ้นไทย  ฉุดดัชนีแกว่งผันผวน

โกลเบล็กมองหุ้นไทยผันผวน รับข่าวฟุตซี่ลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นมีผล 19 มี.ค.นี้ ลุ้นรอผลชุมเฟด- ตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ แนะหุ้นอานิสงส์วัคซีนโควิด19- วัคซีนพาสปอร์ต


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า  ทิศทางตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน จากปัจจัยกดดันอยู่ที่การปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยของดัชนี FTSE Rebalance ซึ่งจะมีผลในวันที่ 19 มี.ค.นี้  คาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีอยู่ที่ 1,530 - 1,600 จุด โดยปัจจัยที่ติดตามคือผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการ ประชุมครม.   การประชุมร่วมรัฐสภา   การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์  รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์แถลงส่งออก-นำเข้า และการประชุมกนง.  โดยถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นการลงทุนในเดือนมี.ค.นี้ 


สำหรับปัจจัยบวกมาจากนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐลงนามในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ และสั่งการให้รัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนภายในวันที่ 1 พ.ค.นี้ คาดว่าสถานการณ์ในสหรัฐจะกลับคืนสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 4 ก.ค. ซึ่งเป็นวันชาติของสหรัฐ  


ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนโควิด-19 ได้แก่ THG, BDMS, BCH, RAM, PRINC และVIH รวมทั้งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนพาสปอร์ต ได้แก่ AWC, MINT, CENTEL, CPN, CRC, SPA และ AOT


นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า  ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ที่ 1,670-1,750 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยมีโอกาสสร้างฐานหลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์  คาดว่าการรีบาวด์จะเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากกองทุน SPDR ยังมีสถานะขายต่อเนื่องกว่า 117 ตันตั้งแต่ต้นปี 64 เป็นปัจจัยกดดัน

ข่าวแนะนำ