TNN online เบอร์เกอร์ คิง ขอโทษปมทวีต "ผู้หญิงควรอยู่ในครัว" ในวันสตรีสากล

TNN ONLINE

Wealth

เบอร์เกอร์ คิง ขอโทษปมทวีต "ผู้หญิงควรอยู่ในครัว" ในวันสตรีสากล

เบอร์เกอร์ คิง ขอโทษปมทวีต ผู้หญิงควรอยู่ในครัว ในวันสตรีสากล

เบอร์เกอร์ คิง (Burger King) ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ในวันสตรีสากล ระบุว่า “ผู้หญิงควรอยู่ในครัว” เผยมีเป้าหมายดึงความสนใจต่อโครงการทุนการศึกษาของบริษัทฯ ที่มุ่งช่วยให้ลูกจ้างหญิงของเบอร์เกอร์ คิง ได้ทำตามความฝันในการเป็นเชฟ

วันนี้ (11 มี.ค.64) เบอร์เกอร์ คิง (Burger King) เครือร้านอาหารจานด่วนของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ขอโทษในวันอังคารที่ 9 มีนาคม กรณีโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ในวันสตรีสากล (International Women’s Day) ที่ระบุว่า “ผู้หญิงควรอยู่ในครัว” (Women belong in the kitchen)

เบอร์เกอร์ คิง ระบุว่า ทางบริษัทได้ยินคำเรียกร้องของทุกคน เราโพสต์ข้อความแรกผิดพลาดไป เราขออภัย เป้าหมายของเราคือดึงความสนใจต่อข้อเท็จจริงที่ว่ามีเชฟมืออาชีพในสหราชอาณาจักรเพียงร้อยละ 20 ที่เป็นผู้หญิง และช่วยเปลี่ยนสิ่งนี้โดยมอบทุนการศึกษาวิชาการทำอาหาร เราจะทำให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป

เบอร์เกอร์ คิง กล่าวว่าโพสต์ดังกล่าวที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม มีเป้าหมายดึงความสนใจต่อโครงการทุนการศึกษาของบริษัทฯ ที่มุ่ง “ช่วยให้ลูกจ้างหญิงของเบอร์เกอร์ คิง ได้ทำตามความฝันในการเป็นเชฟ” อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้วหลังจากปรากฏ “ความคิดเห็นที่รุนแรง”

ทั้งนี้ สำหรับ เบอร์เกอร์ คิง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเทศมณฑลไมอามี-เดด รัฐฟลอริดาทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ก่อตั้งเมื่อปี 1953

เบอร์เกอร์ คิง ขอโทษปมทวีต ผู้หญิงควรอยู่ในครัว ในวันสตรีสากล

ข่าวแนะนำ