TNN online ประกันสังคม เปิดให้ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ถึง 31 มี.ค.64

TNN ONLINE

Wealth

ประกันสังคม เปิดให้ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ถึง 31 มี.ค.64

ประกันสังคม เปิดให้ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ถึง 31 มี.ค.64

ผู้ประกันตน "ประกันสังคม" สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2564 ตั้งแต่ 16 ธ.ค.63 ไปจนถึง 31 มี.ค.64 ผ่านทางเว็บไซต์ประกันสังคม แอปพลิเคชั่น SSO connect หรือยื่นแบบได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ

วันนี้ (10 มี.ค.64) สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2564 หรือสนใจจะเปลี่ยนสถานพยาบาลระหว่างปี ด้วยเหตุจำเป็น สามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ ได้ตั้งแต่ 16 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564


สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถดำเนินการได้ 3 วิธี ดังนี้

1. ผ่านเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

2. ผ่านแอปพลิเคชั่น SSO connect

3. ยื่นแบบ สปส.9-02 ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ


ทั้งนี้ ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเอง โดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจ และประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัด ซึ่งผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ โดยผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่เว็บไซด์สำนักงานประกันสังคม หรือโทรสายด่วน 1506 หรือที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง ทั่วประเทศ


สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่ประสงค์ เปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถใช้สิทธิรับบริการจากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิมได้ แต่หากสิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนก็ยังสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ
ประกันสังคม เปิดให้ยื่นเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ถึง 31 มี.ค.64

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง