TNN online JKN จ่อถูก ก.ล.ต.เรียกชี้แจง หลัง "แอน จักรพงษ์" ให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

TNN ONLINE

Wealth

JKN จ่อถูก ก.ล.ต.เรียกชี้แจง หลัง "แอน จักรพงษ์" ให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

JKN จ่อถูก ก.ล.ต.เรียกชี้แจง หลัง แอน จักรพงษ์ ให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตรียมเรียก "แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ซีอีโอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JKN เข้าชี้แจง หลังให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

วันนี้ (10 มี.ค.64) นางสาวจอมขวัญ คงสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ และในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า กรณีที่ ซีอีโอ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทร่วมมือกับคู่ค้าทำผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่งด้วยความสามารถด้านการตลาดจะทำรายได้มหาศาล เป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้ทำบันทึกข้อตกลงแบ่งหน้าที่กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นด่านหน้าในการทำหน้าที่ Surveillence จะติดต่อ และให้บริษัทชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น และหากมีประเด็นเรื่องปั่นราคา ตลาดหลักทรัพย์จะประสาน กับ ก.ล.ต. เพื่อดำเนินการต่อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มี.ค. แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ถึงแม้อ่านไม่เข้าใจ...ก็แค่ไปซื้อหุ้นเจเคเอ็นเก็บไว้ก็พอ!!!(แม่บอกแล้วนะ...ปกติไม่เคยเชียร์หุ้นใครเลยด้วยซ้ำ!!) เติมกัญชง+18 โครตรวย"

ราคาหุ้น JKN ปิดตลาดวันนี้ที่ 11.40 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 11.76% โดยราคาขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 11.90 บาท เพิ่มขึ้น 1.70 บาท มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 2,704 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ