TNN online www.ม33เรารักกัน.com คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่ใด เริ่มเมื่อไหร่

TNN ONLINE

Wealth

www.ม33เรารักกัน.com คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่ใด เริ่มเมื่อไหร่

www.ม33เรารักกัน.com คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่ใด เริ่มเมื่อไหร่

www.ม33เรารักกัน.com ผู้ประกันตนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไปลงทะเบียนได้ที่ใด เริ่มเมื่อไหร่

วันนี้ (7มี.ค.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทะเบียนออนไลน์โครงการ ม.33เรารักกัน ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.- 7 มี.ค.64 จากเป้าหมายดำเนินการ 9.27 ล้านคน 


ปรากฎว่า ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 7 มี.ค.64 เวลา 12.00 น. มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ลงทะเบียนแล้ว 8,185,079คน คงเหลือประมาณ 1 ล้านกว่าคน


ในจำนวนนี้ ประกอบไปด้วย ผู้ที่รับเงินในโครงการเราชนะไปแล้ว ผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกิน 500,000 บาท และผู้ที่มีปัญหาอื่นๆ ทางเทคนิค เช่น ชื่อ - สกุล ไม่ตรงกับฐานข้อมูลสำนักทะเบียนราษฏร หรือไม่ตรงกับฐานข้อมูลผู้ประกันตน ลงทะเบียนช้า ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งปรากฎว่าจังหวัดที่มีการตกค้างอยู่สูงสุด 5 อันดับแรก คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี และเชียงใหม่ 


สำนักงานประกันสังคมได้ทำงานเชิงรุก โดยส่งข้อมูลผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนไปยังสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่เพื่อจะได้ประสานไปยังสถานประกอบการนายจ้างให้เร่งติดตามและกระตุ้นให้ลูกจ้างรีบมาลงทะเบียนให้ทันตามเวลากำหนด 


นายสุชาติ กล่าวต่อว่า โครงการ ม33เรารักกัน คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับสิทธิคนละ 4,000 บาท และได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้ติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด


สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 15-28 มี.ค.64 ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัดและสาขา โดยเจ้าที่ประกันสังคมจะเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน (จะแจ้งให้ทราบ) 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ประกันสังคมบันทึกแทนผู้ประกันตนโดยกรอกข้อมูลตามบัตรประชาชนของผู้ประกันตน กดยืนยันหลักเกณฑ์เงื่อนไขและความยินยอมเข้าร่วมโครงการ ม33เรารักกัน 


จากนั้นจะตรวจสอบว่าเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือไม่ มีสัญชาติไทยหรือไม่ ต้องไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ และไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินเกิน 500,000 บาท 


ส่วนขั้นตอนหลังจากปิดลงทะเบียนในวันนี้ (7 มี.ค.64) แล้ว จะเป็นการแจ้งขอทบทวนสิทธิ โดยจะเปิดบริการให้ขอรับทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 15 - 28 มี.ค.64 ที่สำนักงานประกันสังคมทุกพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวในการติดต่อเท่านั้น


ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง