TNN online โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์จับตาประชุมโอเปกพลัส

TNN ONLINE

Wealth

โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์จับตาประชุมโอเปกพลัส

โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์จับตาประชุมโอเปกพลัส

โบรกมองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ตามตลาดหุ้นเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งแดนบวก-ลบ จับตาประชุมกลุ่มโอเปกตลาดคาดปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันฉุดหุ้นกลุ่มพลังงาน

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ เนื่องจากไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่  ขณะเดียวกันตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ขณะที่ตลาดยุโรปบวกสวนทางตลาดสหรัฐฯติดลบ โดยฝั่งสหรัฐยังกังวลอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯแม้ว่าจะลงมาเหลือ 1.4% จากก่อนหน้านี้แกว่งแถว 1.5-1.6% และยังต้องติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหัฐ รวมถึงติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้

ส่วนวันนี้ให้ติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 มี.ค.นี้ จับตาเรื่องกำลังการผลิตน้ำมัน เนื่องจากตลาดคาดว่าจะมีการปรับเพิ่ม 1.3-1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน จะส่งผลให้ราคาน้ำมันย่อตัวลงและไปฉุดหุ้นในกลุ่มพลังงานในระยะสั้น อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงจะเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัวได้ หลังจากที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/63 ของบริษัทจดทะเบียนออกมาดีกว่าคาดเป็นส่วนใหญ่ ทำให้คงจะมีการทยอยปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนกันในช่วง 1-2 สัปดาห์จากนี้ ประเมินกรอบแนวรับแรก 1,500 จุด แนวรับถัดไป 1,495 จุด ส่วนแนวต้าน 1,510-1,517 จุด

รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า   รอเข้าซื้อเมื่อ SET ใกล้ 1450 จุด เลือกหุ้นขนาดใหญ่ที่ laggard มี valuation น่าสนใจ ได้แก่ 1.หุ้นกลุ่มธนาคารที่ได้ประโยชน์ bond yield ที่อยู่ในระดับสูง BBL 2. หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองและฉีดวัคซีน CPALL, HMPRO ,CENTEL, MINT, BDMS ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy ในหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ TWPC ส่วนหุ้นเกาะกระแสกัญชง DOD ,RBF, KWM เก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง


ทั้งนี้ แนะนำ HMPRO (ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท) คาดกำไรปี 64 ฟื้นตัว YoY จาก SSS ฟื้นตัว การขยายสาขา หนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น; เก็งกำไร PTG คาดกำไรปีนี้โตต่อเนื่องและกระจายในธุรกิจ non-oil และ NER คาดกำไรปีนี้โตโดดเด่น และมีประเด็นหนุนเรื่องกัญชง


ด้านบล.เอเซีย พลัส แนะนำ STEC ([email protected]) เนื่องจากกระแสความคืบหน้าการลงทุนกาครัฐเริ่มชัดเจนอีกครั้ง ภายหลังภาครัฐระบุว่มีแผนเดินหน้าลงทุนโครงการต่างๆ เช่น โครงการท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ระยะที่ 2วงเงิน 84,361 ล้านบาท ที่จะเสนอให้ ครม. พิจารณาอนุมัติ ในวันที่ 9 มี.ค. 2564 นีปี 2564 จะรับรู้รายได้งาน margin สูงอย่างโรงไฟฟ้าIPP 3 แห่งของ GบLF รวมถึงงานต่อเนื่องโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ชมพู เหลือง โดย Backlog รองรับรายได้ 3 ปีข้างหน้า พร้อมโอกาสรับงานเพิ่มจากโครงการรัฐทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟสีส้มม่วงใต้ และสีชมพูพื้นฐานแข็งแกร่งทั้ง Backlog และฐานะการเงิน ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายบน Historical PBV-2SD ประเมิน FVอิง PER 24 เท่า ให้ราคาเหมาะสม 18 บาท


ถัดมาคือ AAV ([email protected])   เชื่อว่าการเดินทางใน+นอกประเทศทยอยกลับมานับจากนี้ หลังจากทั่วโลกเริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ราว 1 เดือน เชื่อว่าการเดินทางจะกลับมา นำโดยการเดินทางในประเทศคาดตั้งแต่ 2Q64โอกาสฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดใน 1Q64 ที่ชัด หลังสถานการณ์ COVID ดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงสภาพคล่องโดย AAV กลับมามีทางเลือก เช่น การขายตั๋วล่วงหน้า คาดช่วยให้ AAV อยู่รอด และหลัง COVID จะมีฝูงบินบริการมากสุด พร้อมรับโอกาสช่วงฟื้นตัวที่เด่นมูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 3.1 บาท อิง PBV ที่ 1.3 เท่าเทียบเท่า PBV Band+0.5 S.D. (เดิมใช้ PBV Band)ชดเชยมูลค่าทางบัญชีลดลงจากขาดทุนมากกว่าคาด


ปิดท้าย  MINT ([email protected])  อานิสงส์จากการกระ จายของวัคซีน COVD-19โดยเฉพาะในยุโรป เอื้อต่อการฟื้นตัวของ NH Hotelตั้งแต่ 2H64 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีของ OccupancyRate ของ NH Hotel แม้ช่วง ก.w. 64 เป็น Low season ในยุโรป เร่งตัวมาอยู่ที่ 25% จาก 20% ช่วง ธ.ค. 63ในไทยภาครัฐตั้งเป้าเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่คนไทยตั้งแต่ปลายก.พ. เอื้อต่อโงแรมไทยและธุรกิจร้านอาหาร โดยคาดการณ์การ MINT เริ่มมีผลขาดทุนลดลงตั้งแต่2H64 สำหรับโครงสร้างทางการเงิน หลังได้รับผ่อนผันDebt Covenantประเมิน FairValue ปี 2564 ที่ 34 บาท มี Upsideประมาณ 10% 


โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์จับตาประชุมโอเปกพลัส

ข่าวแนะนำ