TNN online กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้ากรอบ 29.80-30.30 บาท/ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้ากรอบ 29.80-30.30 บาท/ดอลลาร์

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้ากรอบ 29.80-30.30 บาท/ดอลลาร์

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้ากรอบ 29.80-30.30 บาท แนะเกาะติดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

วันนี้( 27 ก.พ.64)  ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทสัปดาห์ที่ผ่านมาขยับกลับมายืนในฝั่งอ่อนค่ากว่าแนว 30.00 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงต้นสัปดาห์สอดคล้องกับสถานะขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทย ขณะที่เงินดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นตามการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ท่ามกลางความหวังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดีแรงหนุนของเงินดอลลาร์ ชะลอลงบางส่วนในระหว่างสัปดาห์ตามสัญญาณผ่อนคลายทางการเงินจากถ้อยแถลงของประธานเฟด แต่เงินบาทก็กลับมาอ่อนค่าอีกครั้งในช่วงปลายสัปดาห์ โดยมีปัจจัยลบเพิ่มเติมจากดุลบัญชีเดินสะพัดของไทยที่บันทึกยอดขาดดุลในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ปิดตลาดเมื่อวันที่ 25 ก.พ. เงินบาทอยู่ที่ระดับ 30.12 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (1-5 มี.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 29.80-30.30 บาทต่อดอลลาร์ 

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ประเด็นเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน การจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.พ. และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนม.ค.  นอกจากนี้ตลาดอาจยังรอติดตามสถานการณ์โควิด 19 ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ


ข่าวแนะนำ