TNN online หุ้นไทยรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ เตือนระวัง MSCIปรับพอร์ต

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ เตือนระวัง MSCIปรับพอร์ต

หุ้นไทยรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ  เตือนระวัง MSCIปรับพอร์ต

โบรกชี้หุ้นไทยรีบาวด์ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ขานรับเฟดตรึงดอกเบี้ย ขณะที่ราคาน้ำมันทำนิวไฮรอบ 13 เดือน ระวังความผันผวนการปรับพอร์ต MSCI บล.ไทยพาณิชย์แนะนำ WICE-TWPC ด้านบล.เอเซีย พลัสชู 3 หุ้นเด่น PTT -KBANK -MINT

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกันทั่วหน้าเฉลี่ย 1% เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ ขานรับถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย


ขณะที่ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮในรอบ 13 เดือน ประกอบกับมีรายงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ระบุว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย และเข้าเกณฑ์ที่จะได้รับการอนุมัติเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจการฟื้นตัวเศรษฐกิจได้มากขึ้น


อย่างไรก็ตาม  ตลาดหุ้นไทยอาจฟื้นตัวได้จำกัดเนื่องจากตลาดจะปิดทำการ 3 วันติดต่อกัน และวันนี้ MSCI ก็จะปรับลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยด้วย ซึ่งอาจทำให้หุ้นขนาดใหญ่ผันผวนได้ประเมินแนวรับ 1,485 จุด แนวต้าน 1,505-1,510 จุด


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า  SET ฟื้นตัวตาม sentiment ต่างประเทศ แต่ต้องระวังความผันผวนจากการปรับพอร์ต MSCI และช่วงวันหยุดยาวสำหรับพอร์ตหลัก ยังรอสัญญาณการเข้าซื้อรอบใหม่ ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ดังนี้ 1. Global Policy Play เน้นย่อซื้อ EA PTTEP, PTT, TOP 2.หุ้นเกาะกระแสกัญชา เน้นโรงสกัด  IP ,DOD, RBF เทรดดิ้งและกำหนดจุด stop loss 3. หุ้นที่คาดกำไร 1Q64 สดใส  CPF, BAM, TNP, WICE


ทั้งนี้แนะนำ WICE (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 7.41 บาท)  งบ 4Q63 เติบโตดีเกินคาด ส่วนปี 64 outlook ยังสดใส มีการปรับประมาณการฯ ขึ้น คาดกำไรเติบโต 21%YoY และแนะนำ TWPC (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 5.60 บาท)  คาดปี 64 กลับมา turnaround หลัง demand ตลาดไทยและตลาดส่งออกฟื้นตัว 


ด้านบล.เอเซีย พลัส เลือก   PTT ([email protected])  เนื่องจากเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว หนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น 50 เหรียญฯ ถือเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมันอย่าง PTT รวมถึงผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในภาพใหญ่ หนุนความต้องการใช้ปิโตรเลียม/ปิโตรเคมีกระเตื้องขึ้น ทิศทางผลการดำเนินงานของ PTT ในปี 64 จะเห็นการปรับตัวขึ้นมีนัยฯกว่าเท่าตัว YoY และหากพิจารณาแนวโน้มกำไรระยะสั้นงวด 4Q63 คาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้น QoQ จากทุกธุรกิจทั้งธุรกิจก๊าซฯ และโรงแยกก๊าซฯของ PTT จากความต้องการใช้ที่กระเตื้องขึ้นตามเศรษฐกิจ ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 เท่ากับ 48.50 บาท/หุ้น มี Upside ประมาณ 23%


KBANK ([email protected])  พื้นฐานแข็งแกร่งอย่างปฏิเสธไม่ได้ แนวโน้ม Credit Cost ปี 64 ที่ลดลงจากเดิม 2.05% ในปีก่อนมาที่ 1.6% หลังลูกหนี้ที่ออกจากมาตรการฯ 90% ชำระหนี้ตามปกติ (ข้อมูลจากงานแถลงเป้าหมายประจำปีของ KBANK) ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิปี 2564-2564 ไว้ 3.48 หมื่นล้านบาท (+18% yoy) และ 3.76 หมื่นล้านบาท (+8%yoy) มาจากการปรับสมมติฐาน Credit Cost ปี 64 -65 ลงจากเดิม 2.5% มาที่ 1.6% เทียบเท่า ECL ที่ 3.7หมื่นล้านบาทในปีนี้  และ 4 หมื่นล้านบาทในปี  65 ภายใต้ประมาณการ ได้ FV ปี 2564 ที่ 155 บาท มีUpside ถึง 11%


ปิดท้าย MINT ([email protected])  รับข่าวไทยจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรก คาดสร้าง Sentiment บวกต่อเศรษฐกิจไทย และการกระจายของวัคซีน COVID-19 ทั่วโลก ตั้งแต่ช่วง ธ.ค. โดยเฉพาะในยุโรป ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกเริ่มลดลง ช่วยลด Downside ต่อประมาณการ ที่คาดเริ่มเห็นผลขาดทุนต่ำลงตั้งแต่ 2H64 คงแนะนำ ซื้อ ตามธีมวัคซีนยุโรป


หุ้นไทยรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ  เตือนระวัง MSCIปรับพอร์ต

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ