TNN online บิตคอยน์ ราคาดีดขึ้นกลับมายืนเหนือ 51,000 ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

บิตคอยน์ ราคาดีดขึ้นกลับมายืนเหนือ 51,000 ดอลลาร์

บิตคอยน์ ราคาดีดขึ้นกลับมายืนเหนือ 51,000 ดอลลาร์

ราคา บิตคอยน์ ปรับตัวมาอยู่เหนือ 51,000 ดอลลาร์ ขานรับธนาคารกลางสหรัฐผ่อนคลายนโยบายการเงิน เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังน่าเป็นห่วง

วันนี้ ( 24 ก.พ.64)  เมื่อ เวลา 11.08 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ปรับพุ่งขึ้นไปอยู่ที่  3,045 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 6.33% แตะที่ 51,129 ดอลลาร์สหรัฐ โดยราคาพุ่งขึ้นทันที หลังจากนางวูด ซีอีโอของ ARK Investment Management ได้แสดงความคิดเห็นที่เป็ยมุมมองในเชิงบวกต่อการลงทุนในบิตคอยน์ 

ประกอบกับปัจจัยบวกจากการที่ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อคืนนี้ว่า เฟดจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงอยู่ห่างไกลจากเป้าหมาย  ด้านเงินเฟ้อและการจ้างงานของเฟด พร้อมกับกล่าวว่า เฟดมีความมุ่งมั่นที่จะใช้เครื่องมือทุกอย่างเพื่อพยุงเศรษฐกิจสหรัฐ และสร้างความมั่นใจว่าการฟื้นตัวจะมีความแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ราคา บิตคอยน์ ร่วงลงลงเกือบหลุดระดับ 46,000 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นเทสลา และหุ้น ARK Innovation ETF ซึ่งเป็นกองทุนของบริษัท Ark Investment Management ร่วงลงด้วย


ข่าวแนะนำ