TNN online เงินบาท เปิดตลาดทรงตัวที่ 30.03บาทต่อดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาท เปิดตลาดทรงตัวที่ 30.03บาทต่อดอลลาร์

เงินบาท เปิดตลาดทรงตัวที่ 30.03บาทต่อดอลลาร์

เงินบาท เปิดตลาดทรงตัวที่ 30.03บาทต่อดอลลาร์ แต่มีโอกาสแข็งค่าหากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายมากขึ้น หนุนการลงทุนในตลาดเกิดใหม่

วันนี้ (24 ก.พ.64) นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์การลงทุน EASY INVEST บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ไทยพาณิชย์(SCBS) เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ 30.03 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน  

โดยในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินเคลื่อนไหวผันผวน ในช่วงค่ำหุ้นเทคโนโลยีส่วนใหญ่ต่างปรับตัวลงอย่างรุนแรง 5-10% บนความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ แต่ท้ายตลาดกลับฟื้นตัวขึ้นบ้างหลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ส่งสัญญาณว่าจะไม่หยุดมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้แน่นอน ทำให้ดัชนี Nasdaq ฟื้นกลับมาเหลือติดลบเพียง 0.5% ขณะที่ดัชนี S&P 500 ของสหรัฐกลับมาปิดบวกได้ 0.13%

อย่างไรก็ดี การปรับฐานของหุ้นเทคโนโลยีครั้งนี้ ทำให้บิทคอยน์ปรับตัวลงถึง 12% มาที่ระดับ 48000 ดอลลาร์ สวนทางกับสินทรัพย์อื่น ๆในตลาดที่ทรงตัว ไม่ว่าจะเป็นดัชนีดอลลาร์ที่แกว่งตัวบวกลบ 0.2% และกลับมาปิดไม่เปลี่ยนแปลง บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุสิบปีที่ทรงตัระดับว 1.36% หรือราคาทองคำที่ซื้อขายในระดับ 1805 ดอลลาร์ต่อออนซ์ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันทำการก่อน โดยมีเพียงส่วนต่างระหว่างยีลด์สหรัฐอายุสามสิบปีและห้าปีที่กว้างขึ้น4.5bps มาที่ระดับ 161bps สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2014 จากความหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเปิดทำการ100% ขณะที่ดอกเบี้ยนโยบายจะคงที่ไปอย่างน้อย 1-2ปี

ด้านเงินบาทอ่อนค่าลงบ้างตามภาพตลาดการเงินที่ผันผวน โดยมองว่านักลงทุนแยกข่าวดีของเรื่องวัคซีนในฝั่งdeveloped market กับ emerging market แยกจากกัน จึงทำให้ไม่ได้มีเงินทุนไหลเข้าเหมือนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจปรกติทั้งที่มีการปรับฐานและเปลี่ยนกลุ่มอุตสาหกรรมผู้นำในตลาดทุนช่วงนี้ แต่ในอนาคต ถ้ายังคงเห็นการปรับฐานของกลุ่มเทคโนโลยีในฝั่งสหรัฐ ขณะที่โอกาสในการกลับไปล็อคดาวน์ทั่วโลกก็ลดลงเรื่อย ๆ ยังเชื่อว่าการลงทุนในEM รวมถึงไทย น่าจะกลับมาได้รับความสนใจทำให้เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าพร้อมกันได้อยู่

ทั้งนี้ บล.ไทยพาณิชย์ คาดว่ากรอบเงินบาทระหว่างวันจะเคลื่อนไหวที่ 29.95-30.15 บาทต่อดอลลาร์ 


  

ข่าวแนะนำ