TNN online หุ้นไทยปิดพุ่ง22.47จุด แรงซื้อหุ้นเปิดเมืองรับข่าววัคซีนโควิด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดพุ่ง22.47จุด แรงซื้อหุ้นเปิดเมืองรับข่าววัคซีนโควิด

 หุ้นไทยปิดพุ่ง22.47จุด  แรงซื้อหุ้นเปิดเมืองรับข่าววัคซีนโควิด

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 22.47 จุดดีกว่าภูมิภาคเอเชีย รับข่าววัคซีนโควิดถึงไทยพรุ่งนี้หนุนแรงซื้อหุ้นเปิดเมืองซื้อขายคึกคัก เกาะติด ถ้อยแถลงพาวเวลล์คืนนี้ ชูหุ้นรับผลดีจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว CPF -MINT

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,500.61 จุด บวก 22.47 จุด หรือ1.52% ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด 1,506.94 จุด  และต่ำสุดที่ 1,486.18 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 86,124.31 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดเขียวสดใส โดยหุ้นที่หนุนตลาดเป็นกลุ่มขนส่ง อาหาร และออโต้ เช่น AOT,DELTA,PTTEP,CPALL,CRCและ CPN ซึ่งเป็นกลุ่มเปิดเมืองได้รับ sentiment เชิงบวกจากการคลายล็อกดาวน์  


ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากพายุถล่มที่สหรัฐฯทำให้บริษัทพลังงานหลายแห่งได้สั่งยุติการผลิตน้ำมันชั่วคราวทำให้การผลิตน้ำมันลดลงกว่า 2 ล้านบาร์เรล/วัน  นอกจากนี้การที่รัฐบาลนำเข้าวัคซีนโควิดในวันพรุ่งนี้และเริ่มฉีดปลายเดือนเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นไทย


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในคืนนี้ว่าส่งสัญญาณดอกเบี้ย มาตรการคิวอีอย่างไรบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐหรือบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้น รวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งจะส่งผลให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น ส่วนในประเทศเป็นเรื่องการชุมนุมทางการเมืองในเย็นวันนี้


ส่วนแนวโนมตลาดคาดว่าเป็นทิศทางขาขึ้น ทั้งปัจจัยวัคซีนโควิด กำไรบจ.ในปี 64 จะปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ Earning Yield Gap น่าสนใจหากเทียบกับพันธบัตร  ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากวัคซีนโควิด ซึ่งเป็นหุ้นเปิดเมือง และฟื้นตัวตามเศรษฐกิจเช่น CPF ราคาเป้าหมาย 42 บาท และMINT ราคาเป้าหมาย 34 บาท 


 หุ้นไทยปิดพุ่ง22.47จุด  แรงซื้อหุ้นเปิดเมืองรับข่าววัคซีนโควิด

ข่าวแนะนำ