TNN online โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์บอนด์ยีลด์สหรัฐฯกดดัน

TNN ONLINE

Wealth

โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์บอนด์ยีลด์สหรัฐฯกดดัน

โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์บอนด์ยีลด์สหรัฐฯกดดัน

โบรกมองหุ้นไทยวันนี้แกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวน์ หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับขึ้นสูงสุดในรอบปี จับตาประชุมศบค.ชุดใหม่คลายล็อกดาวน์ บล.ไทยพาณิชย์ชู 3 ธีมลงทุน ด้านบล.เอเซีย พลัสแนะนำ BDMS-STA- M

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down คาดว่าจะถูกกดดันจากอัตราผลอตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของสหรัฐฯที่ล่าสุดปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 1 ปี  รวมถึงแรงกดดันจากนักลงทุนต่างชาติและกองทุนในประเทศที่ยังขายสุทธิต่อเนื่อง สำหรับราคาน้ำมันเช้านี้ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัว


สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวก โดยตลาดที่ปรับตัวได้ดีเป็นตลาดกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว เช่น ญี่ปุ่น ส่วนตลาดหุ้นสิงคโปร์ และตลาดหุ้นมาเลเซียบวกเพียงเล็กน้อย


ทั้งนี้ ให้ติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่วันนี้ ในประเด็นการคลายล็อกดาวน์ และวันที่ 23-24 ก.พ.นี้ให้ติดตามประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะแถลงต่อสภาคองเกรส โดยให้ติดตามมุมมองเศรษฐกิจ 

และการเงินที่ประธานเฟดจะแถลงออกมา และในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ก็ให้ติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2และรอดูว่าดัชนีสามารถยืนเหนือ 1,500 จุดได้หรือไม่ หากไม่ได้จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,490 จุด ส่วนแนวต้าน 1,510 จุด


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า  SET ขาดแรงหนุนใหม่ๆ ผันผวนและยากที่จะทำ new high เนื่องจากความความอิ่มตัวของตลาด เป็นเหตุผลให้ยังไม่น่า bullish ตลาดหุ้นไทย ประเมินกรอบบนจำกัดที่ 1,530-1,540 และมีโอกาสหลุด 1,500 จุด สำหรับพอร์ตหลัก ยังรอสัญญาณการเข้าซื้อรอบใหม่ ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ดังนี้ 1. Global Policy Play เน้นย่อซื้อ  EA, PTTEP, PTT ,TOP 


2.หุ้นเกาะกระแสกัญชา เน้นโรงสกัด  เช่น  IP,DOD, RBF เทรดดิ้งและกำหนดจุด stop loss 3. หุ้นที่คาดกำไร 4Q63 เติบโตดี 1Q64 สดใส เช่น CPF, BAM,TNP, WICE และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง


ด้านบล.เอเซีย พลัส   BDMS ([email protected])  ซึ่งภาครัฐฯเปิดทางให้ รพ.เอกชน นำเข้าวัคซีนเองได้แล้ว ภายใต้เงื่อนไขตามหัวข้อด้านบน เชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนให้ความคาดหวังการฟื้นตัวผู้ป่วยในไทย (85% ของรายได้) กลับมาใกล้เคียงระดับปกติได้ ภาพรวมจึงยังคงคาดกำไรปกติ ปี 2564 เติบโต 28.4%


STA ([email protected])  มีแผนทำสวนกัญชงหนุนการเติบโตในอนาคตแนวโน้มธุรกิจถุงมือยางและยางพาราจะดีขึ้นในปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีแผนทำธุรกิจสวนกัญชง ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาในอนาคต เพราะ Demand ในธุรกิจปลายน้ำมีสูง และหากประสบความสำเร็จก็จะทำธุรกิจสกัดน้ำมัน  กัญชงด้วยเช่นกัน ราคาหุ้นมี Valuation น่าสนใจ พร้อมปันผลสูง แนะนำซื้อ


ปิดท้าย M ([email protected])  สถานการณ์ของ M ได้ผ่านจุดเลวร้ายสุดแล้วช่วง ม.ค. 64 ทำให้คาด 1Q64 เป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ก่อนงวด 2Q64 จะฟื้นตัวเด่นชัด QoQ และพลิก Turn around เป็นกำไรเมื่อเทียบกับช่วง 2Q63 คาดกำไรสุทธิปี 2564 ประเมินขยายตัว 69% yoy


โบรกคาดหุ้นไทยไซด์เวย์บอนด์ยีลด์สหรัฐฯกดดัน

ข่าวแนะนำ