TNN online ราคาหุ้นOR วันนี้ร่วง1.25บาท

TNN ONLINE

Wealth

ราคาหุ้นOR วันนี้ร่วง1.25บาท

ราคาหุ้นOR วันนี้ร่วง1.25บาท

ราคาหุ้น OR ปรับตัวลง 1.25 บาท ขณะที่FTSE ประกาศไม่ผ่านเกณฑ์ถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี FTSE แบบ Fast Entry

รายงานข่าวแจ้งว่า  ราคาหุ้นOR วันนี้เปิดตลาดที่ระดับ 31.50 บาท ราคาร่วงลง 1.25 บาทหรือ 3.82%ณ เวลา 10.35 น.  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2,578 ล้านบาท จากที่ราคาปิดเมื่อวานนี้ที่ 32.75 บาท  และราคาซื้อขายปรับขึ้นแตะสูงสุดที่ระดับ 32.50 บาท และต่ำสุดที่ระดับราคา 31.25 บาท  


ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากกระแสข่าว FTSE ประกาศหุ้น OR ไม่ผ่านเกณฑ์ถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี FTSE แบบ Fast Entry ดังนั้น การพิจารณาหุ้น OR เข้าสู่ดัชนีจะเป็นไปตามรอบการพิจารณาปกติ


โดยฟุ๊ตซี่แจ้งว่า  หลังจากเข้าจดทะเบียนธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและการค้าปลีกของปตท. (ประเทศไทย, BN73M06) ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 64 และตาม FTSE Global Equity Index Series Ground Rule มาตรา 8,1.3 FTSE Russell ยืนยันว่า ธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและธุรกิจค้าปลีกของปตท. ไม่สามารถเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากไม่สามารถลงทุนได้เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์การเข้าอย่างรวดเร็ว คุณสมบัติในการรวมดัชนีจะได้รับการประเมินในไตรมาสถัดไป เฉพาะหุ้นที่เสนอใน ระหว่างการเสนอขายครั้งแรกและมีให้สำหรับนานาชาติ นักลงทุนสถาบันจะรวมอยู่ในการคำนวณมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ลงทุนได้ตามวัตถุประสงค์ของการประเมินคุณสมบัติการเข้าอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติถูกกีดกันจากการเข้าร่วมในPTT Oil and Retail IPO จะไม่ได้รับการพิจารณาให้รวมเข้าอย่างรวดเร็ว




ข่าวแนะนำ