TNN online กทพ.เตรียมสุ่มแจกเงินบัตร Easy-pass 500 บาท

TNN ONLINE

Wealth

กทพ.เตรียมสุ่มแจกเงินบัตร Easy-pass 500 บาท

กทพ.เตรียมสุ่มแจกเงินบัตร Easy-pass 500 บาท

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมออกแคมเปญให้ลูกค้าที่ใช้ Easy-pass กว่า 2 ล้านบัญชี เข้ามาอัปเดตข้อมูลรถเตรียมเข้าระบบโครงการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น สุ่มแจกเงินเข้าบัตร Easy-pass 500 บาท เริ่มต้นเดือนมีนาคมนี้

วันนี้ (17 ก.พ.64) นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดเผยว่า สำหรับโครงการนำร่องการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (ฟรีโฟลว์) ซึ่ง กทพ.ตั้งเป้าหมายจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม หรือเป็นการเปิดต่อจากการนำร่องในโครงการดังกล่าวของกรมทางหลวง (ทล. ) ที่จะนำร่องใช้ระบบ ฟรีโฟลว์ ไปก่อนในเดือนมีนาคมปีนี้ โดย กทพ. จะเริ่มใช้นำร่องใน 3 ด่านคือที่ด่านจตุรโชติ และด่าน สุขาภิบาล 5/ 1-2 


อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ใช้รถจะสามารถเริ่มใช้ระบบฟรีโฟลว์ได้นั้น จะต้องมีการเชื่อมโยงข้อมูลของทะเบียนรถที่ใช้ระบบดังกล่าว ดังนั้น กทพ. จึงเตรียมออกแคมเปญ ในต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ Easy-pass ซึ่งมีกว่า 2,000,000 บัญชี เข้ามาอัปเดตข้อมูลรถเตรียมเข้าระบบโครงการฟรีโฟลว์ โดยแคมเปญดังกล่าวหากลูกค้า เข้ามาอัพเดทข้อมูลทะเบียนรถแล้ว กทพ.จะมีการสุ่มแจกรางวัล มอบเงินเข้าบัตร Easy-pass 500 บาท จำนวน 1,000 รางวัล โดยลูกค้าที่ใช้ Easy-pass เตรียมติดตามเข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวได้


ผู้ว่า กทพ. กล่าวย้ำด้วยว่าโครงการ ฟรีโฟลว์ ซึ่งถือเป็นการยกไม้กั้นที่ผ่านด่านออก เพื่อทำให้การผ่านด่านทางพิเศษ เกิดความคล่องตัว และเป็นการเก็บค่าผ่านทาง ที่แตกต่างจากระบบเดิม คือเก็บหลังจากผู้ใช้ทางผ่านด่านแล้ว (Post Paid) ดังนั้นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการติดตามเก็บค่าผ่านทางทั้งกรมทางหลวง และกทพ. จะมีการว่าจ้างเอกชน เพื่อมาติดตามเรียกเก็บค่าผ่านทาง โดยเอกชนจะต้องเป็นรายเดียว หรือ Single Platform ทำหน้าที่เรียกเก็บค่าผ่านทางร่วมกันทั้งในส่วนของระบบของกรมทางหลวง และกทพ. โดยเอกชนจะเป็นผู้รับความเสี่ยงในการติดตามเรียกเก็บเองในอนาคตด้วย.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง