TNN online เปิดวาร์ปแจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง www.เราชนะ.com

TNN ONLINE

Wealth

เปิดวาร์ปแจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง www.เราชนะ.com

เปิดวาร์ปแจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง www.เราชนะ.com

เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า แนะนำการแจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง "โครงการเราชนะ"

 วันนี้( 16 ก.พ.64) เพจ ไทยคู่ฟ้า แนะนำการแจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง "โครงการเราชนะ" โดยระบุข้อความว่า "How to แจ้งเบาะแสเอาผิดคนโกง “เราชนะ”  อย่านะคะ อย่านะคะ… ทำผิดเงื่อนไขต้องรับโทษเป็นที่ทราบกันดีว่า มาตรการเยียวยาโควิด-19 ผ่านโครงการ “เราชนะ” ที่สนับสนุนวงเงินช่วยเหลือสูงสุด 7,000 บาท  โดยผู้รับสิทธิ์ไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้ และต้องนำไปใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการจากร้านค้าที่ร่วมโครงการ จนถึง 31 พ.ค. 64


ขณะเดียวกัน พบว่ามีคนบางกลุ่มที่พยายามจะหาวิธีทั้งสแกนออนไลน์ หรือตกลงกับร้านค้าขอแลกเป็นเงินสด ซึ่งเป็นการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ผิดวัตถุประสงค์ของโครงการ เรื่องนี้กระทรวงการคลังได้ประสานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมายในประเด็นดังกล่าวแล้ว 


หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไขจริง จะระงับการใช้แอปพลิเคชันถุงเงินของร้านค้ารวมถึงหยุดจ่ายเงินให้กับร้านค้าทันที รวมถึงระงับแอปเป๋าตัง ของประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์และดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด จึงขอแจ้งเตือนประชาชนและร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของโครงการ และไม่หลงเชื่อคำโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ไม่มีการใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือรับบริการจริงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อที่สนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิด ซึ่งจะมีโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องไปด้วย


กรณีพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการและการขึ้นราคาสินค้าหรือบริการเกินกว่าปกติ สามารถแจ้งเบาะแส รวมถึงส่งหลักฐานการกระทำผิดทางไปรษณีย์มาได้ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง  ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 หรือ e-mail [email protected]#ไทยคู่ฟ้า #รวมไทยสร้างชาติ #ร่วมต้านโควิด19"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง