TNN online โบรกคาดหุ้น OR วิ่งฉิวระยะสั้น เตือนระวังติดแคชบาลานซ์

TNN ONLINE

Wealth

โบรกคาดหุ้น OR วิ่งฉิวระยะสั้น เตือนระวังติดแคชบาลานซ์

 โบรกคาดหุ้น OR วิ่งฉิวระยะสั้น เตือนระวังติดแคชบาลานซ์

โบรกประเมินหุ้น OR ไปต่อ หลังได้ถูกคัดเลือกเข้าสู่ทั้งดัชนี SET50 -SE100-MSCI เตือนระวังติด Cash balance ในสัปดาห์หน้าหากราคาขึ้นร้อนแรงไม่หยุด

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ทรีนีตี้  เปิดเผยว่า ราคาหุ้น OR จะ Perform ต่อระยะสั้น  หลังได้ถูกคัดเลือกเข้าสู่ทั้งดัชนี SET50, SE100 และ  MSCI Standard Index ซึ่งอาจทำให้ยังคงเห็นเม็ดเงินจากกองทุน Passive /Index fund ไหลเข้าต่อเนื่องได้  แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในทางกลับกันก็คือระวังการขายปรับพอร์ตของกองทุนดังกล่าวในหุ้นขนาดใหญ่ตัวอื่นๆ 


" มองปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัย เชิงเทคนิคในระยะสั้น โดยคาดว่าตัวหุ้น OR จะเริ่มขาด Catalyst และหุ้นขนาดใหญ่ตัวอื่นจะเริ่มกลับมา Perform ได้มากขึ้น  โดยมองตัวเด่น คือ  PTT หลังจากผ่านพันช่วงเวลาของการ Rebalance พอร์ตของนักลงทุนสถาบันในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ไปแล้ว"  


สำหรับผู้ถือหุ้น OR นั้นอาจต้องระวังด้วยว่า ยิ่งราคาหุ้นปรับสูงขึ้นไปมากเท่าไหร่ ก็จะมีความเสี่ยงในการที่ตัวหุ้นอาจถูกลดน้ำหนักในดัชนี SET50 และ SE100 ลงมากท่านั้น หากท้ายที่สุดแล้ว ตลท.ตัดสินใจปรับเกณฑ์วิธีการคำนวณดัชนีไปเป็นรูปแบบ Fee-float adjusted market cap


นอกจากนี้จากการคำนวณล่าสุดพบว่าตัวหุ้น OR เข้าข่าย Turnover List ที่จะต้องซื้อด้วยบัญชีเงินสด (Cash balance) ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปแล้ว โดยจะต้องพิจารณาอีกครั้ง ณ ราคาปิดวันที่ 18 ก.พ.นี้ ซึ่งหากอยู่สูงกว่า 27 บาท จะทำให้ตัวหุ้น

ติดเกณฑ์โดยทันที  ดังนั้นผู้ที่ถือหุ้น OR และผู้ที่ต้องการเข้าซื้อควรต้องระวังในระยะสั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง