TNN online เช็กที่นี่! เปิดจุดบริการพิเศษ "ธนาคารกรุงไทย" รองรับลงทะเบียน www.เราชนะ.com

TNN ONLINE

Wealth

เช็กที่นี่! เปิดจุดบริการพิเศษ "ธนาคารกรุงไทย" รองรับลงทะเบียน www.เราชนะ.com

เช็กที่นี่! เปิดจุดบริการพิเศษ ธนาคารกรุงไทย รองรับลงทะเบียน www.เราชนะ.com

ธนาคารกรุงไทย อำนวยความสะดวกให้ "กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน" เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่มีความประสงค์จะลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" พร้อมเปิดจุดบริการพิเศษ ระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ.64

วันนี้ (14 ก.พ.64) ธนาคารกรุงไทย ตั้งเปิดจุดบริการพิเศษอำนวยความสะดวกให้ "กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน" เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่มีความประสงค์จะลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ.64 โดยประชาชนต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปใช้ในการลงทะเบียนด้วย และให้ชื่อ/เบอร์โทรศัพท์ผู้ที่ติดต่อได้ หากตรวจสอบแล้วเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มี.ค. จำนวน 4,000 บาท ทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน "บัตรประชาชน" สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ?และเพื่อให้กลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงเข้าถึงสิทธิ์ดังกล่าวให้มากที่สุด

นอกจากนี้ กรณีผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สามารถให้ผู้ดูแล หรือคนในครอบครัว ช่วยลงทะเบียนให้ในชื่อของผู้ป่วยนั้น ซึ่งข้อมูลคนพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้จากฐานข้อมูลกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ปัจจุบัน มีจำนวน 45,336 คน

สำหรับผู้พิการที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานภาครัฐ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯจะบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนกลางและในระดับพื้นที่ โดยพร้อมอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำกับผู้พิการเพื่อให้สามารถได้รับสิทธิ์

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมานับแต่วันเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำร่วมกับอพม.(อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่มีสมาร์ทโฟน และหากประชาชนมีข้อสอบถาม หรือต้องการความช่วยเหลือทางสังคม สามารถโทรได้ที่ สายด่วน 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

สำหรับรายชื่อจุดบริการพิเศษทั่วประเทศ ให้บริการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ได้แก่

เช็กที่ลิงก์นี้


เช็กที่นี่! เปิดจุดบริการพิเศษ ธนาคารกรุงไทย รองรับลงทะเบียน www.เราชนะ.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง