TNN online แฉพฤติกรรมกลโกง 'เราชนะ' ใช้สิทธิกินก๋วยเตี๋ยวทุกๆ 2 นาที 40 ชาม

TNN ONLINE

Wealth

แฉพฤติกรรมกลโกง 'เราชนะ' ใช้สิทธิกินก๋วยเตี๋ยวทุกๆ 2 นาที 40 ชาม

แฉพฤติกรรมกลโกง 'เราชนะ' ใช้สิทธิกินก๋วยเตี๋ยวทุกๆ 2 นาที 40 ชาม

แฉกลโกง 'เราชนะ' ใช้บัตรเกินวงเงินด้วยพฤติกรรมรูปแบบซ้ำๆ กินก๋วยเตี๋ยวทุกๆ 2 นาที 30-40 ชาม

วันนี้ (10ก.พ.64) นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงเหตุปิดระบบใช้จ่ายโครงการเราชนะ ของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า เนื่องจากธนาคารได้พบเหตุขัดข้องของระบบ มีการใช้จ่ายเกินวงเงินกว่า 2.5 หมื่นคน หรือคิดเป็น 0.7% ของยอดใช้จ่ายวันนั้น หลังระบบอินเทอร์เน็ตเกิดติดขัดเป็นบางช่วง

นอกจากนี้ ธนาคารยังพบพฤติกรรมการใช้จ่ายที่ผิดปกติของร้านค้าอีก 152 แห่ง และผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 167 ราย รวม 319 ราย คิดเป็นวงเงินเสียหายรวม 3 แสนบาท จึงได้สั่งระงับทั้งร้านค้าและผู้ใช้บัตรชั่วคราวเพื่อตรวจสอบแล้ว

สำหรับพฤติกรรมที่พบความผิดปกติ คือ มีการใช้บัตรเกินวงเงินด้วยพฤติกรรมที่เป็นรูปแบบซ้ำๆ คือ กินก๋วยเตี๋ยวต่อเนื่องทุกๆ 2 นาที เป็น 30-40 ชาม ดังนั้น จึงสั่งระงับเพื่อตรวจสอบ และหากพบว่าเป็นการทุจริตก็จะส่งฝ่ายปกครองดำเนินคดีต่อไป

กรณีดังกล่าวไม่น่าเกี่ยวข้องกับขบวนการโกงโครงการคนละครึ่ง ที่ตรวจสอบแล้วดำเนินการทางกฎหมายไปก่อนหน้านี้ เพราะได้ตัดสิทธิไม่ให้เข้าร่วมโครงการเราชนะไปก่อนแล้ว ส่วนคนที่ใช้เกินวงเงินจะนำวงเงินที่ใช้เกินไปตัดออกงวดถัดไป และยืนยันว่าขณะนี้ระบบได้มีการแก้ไขปัญหาแล้ว จึงไม่น่าจะเกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง