TNN online นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นพลังงานสกัดแรงบวกหุ้นไทย

TNN ONLINE

Wealth

นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นพลังงานสกัดแรงบวกหุ้นไทย

นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นพลังงานสกัดแรงบวกหุ้นไทย

หุ้นไทยปิดบวก 1.84 จุด แรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังจากช่วงเช้าปรับขึ้นแรง จับตาเงินเฟ้อจีน-สหรัฐฯ แนะลงทุนหุ้นพลังงาน-เปิดเมือง

นายฐกฤต  ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,518.27 จุด บวก 1.84 จุด หรือ 0.12  % มูลค่าการซื้อขาย  92,821.51 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าบวกแรงจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 1 ปีหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่ไม่สามารถทะลุผ่าน 1,530 จุดได้ เนื่องจากมีแรงเทขายทำกำไรหุ้นบางตัว เช่น PTT, PTTEP, PTTGC ออกมาบางส่วนทำให้ตลาดลดช่วงบวกลง 

นอกจากนี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯเริ่มฟื้นตัว การพัฒนาวัคซีน และฉีดวัคซีนเริ่มมีสัดส่วนที่มากขึ้น    ส่วนแพกเกจกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ คืบหน้าหนุนหุ้นโลกฟื้นตัว  โดยหุ้นที่ปรับตัวขึ้นคือกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์ทัังของสหรัฐฯและไทย 

ด้านต่างประเทศปัจจัยที่ติดตามคือการประกาศเงินเฟ้อของจีนคาดว่าจะโต 0.1%และเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะโต 1.5% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เชื่อว่าเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์  ขณะเดียวกันการที่จีนและสหรัฐฯไม่ขึ้นดอกเบี้ยหนุนให้ตลาดหุ้นไปต่อได้ 

ส่วนภายในประเทศการประชุมครม.อนุมัติส่วนต่อขยายสายสีชมพูเชื่อมเมืองทองธานี 3.3 พันล้านบาท มอเตอร์เวย์-บ้านแพ้ว 1.97 หมื่นล้านบาท ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิดเริ่มลดลง   อย่างไรก็ตาม  ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์เข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ตลาดหุ้นในหลายประเทศปิดทำการในวันที่ 11 ก.พ.นี้ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้และจีน ทำให้วอลลุ่มการซื้อขายเบาบางเหมือนกับทุกปีที่เข้าช่วงเทศกาลตรุษจีน  แต่เชื่อว่าการเทรดของหุ้น OR ในวันที่ 11 ก.พ.ช่วยให้ตลาดคึกคัก

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มพลังงานผลพวงจากราคาน้ำมันดิบพุ่ง และหุ้นเปิดเมือง เช่น PTT,CPN,TISCO  ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,515 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,500  จุด แนวต้านแรกที่ 1,530 จุด แนวต้านถัดไปที่ 1,550 จุด 


นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นพลังงานสกัดแรงบวกหุ้นไทย


เกาะติดข่าวที่นี่

website:  www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ