TNN online ททท.เผยคนแห่จอง “เราเที่ยวด้วยกัน” ครบ 6 ล้านสิทธิ์แล้ว

TNN ONLINE

Wealth

ททท.เผยคนแห่จอง “เราเที่ยวด้วยกัน” ครบ 6 ล้านสิทธิ์แล้ว

ททท.เผยคนแห่จอง “เราเที่ยวด้วยกัน” ครบ 6 ล้านสิทธิ์แล้ว

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผย นักท่องเที่ยวไทยแห่จองห้องพักครบ 6 ล้านสิทธิ์แล้ว เตรียมสรุปเสนอครม.ในอีก 1-2 สัปดาห์ ขณะที่ตั๋วบินยังเหลือ มากถึง 1.35 ล้านสิทธิ์

วันนี้(9ก.พ.64)นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า อีกประมาณ 1-2 สัปดาห์จากนี้ เตรียมสรุปโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากมีการจองสิทธิ์ห้องพักเต็ม 6 ล้านสิทธิ์แล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมที่เคยเที่ยวและใช้บริการห้องพักเต็ม 10 สิทธิ์ หลังครม.ขยายเพิ่มสิทธิเป็น 15 สิทธิ์ ทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้มากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าพักโรงแรม 5 ดาว ในพื้นที่ กทม. และหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งปกติราคาจะค่อนข้างสูง  

อย่างไรก็ตาม ในส่วนจำนวนตั๋วเครื่องบินยังเหลืออยู่กว่า 1.35 ล้านสิทธิ์ รวมถึงยังมีการตรวจพบการทุจริตในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งล่าสุดได้มีการจับกุมผู้ทุจริตบางราย และมีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เริ่มเปิดให้คนไทยลงทะเบียนรับสิทธิบนเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้แบบไม่จำกัดจำนวน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2563 และสามารถเริ่มจองสิทธิที่พักได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.2563 เป็นต้นมา เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยรัฐช่วยจ่ายค่าที่พักโรงแรมให้ 40% ของราคาห้องพักต่อห้องต่อคืน ในวงเงินไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน จำกัดสิทธิ์คนละไม่เกิน 15 ห้องหรือ 15 คืน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ