TNN online บลจ.กสิกรไทยชูลงทุนหุ้นจีน รับเศรษฐกิจฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

บลจ.กสิกรไทยชูลงทุนหุ้นจีน รับเศรษฐกิจฟื้น

บลจ.กสิกรไทยชูลงทุนหุ้นจีน รับเศรษฐกิจฟื้น

บลจ.กสิกรไทยชูลงทุนหุ้นจีน หลัง IMF คาดการณ์จีดีพีจีนโต 8.1% แนะกองทุน K-CHINA พร้อมลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.75% เมื่อลงทุนผ่านช่องทางดิจิตอล ตั้งแต่ 8 ก.พ. – 15 มี.ค.นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ  รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ  บลจ. กสิกรไทย   เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปีที่ผ่านมา จีนถือเป็นประเทศที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ทำให้เศรษฐกิจของจีนฟื้นตัวกลับมาได้ใกล้เคียงระดับปกติ โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่าในปีนี้ เศรษฐกิจจีนจะเติบโต 8.1% ในขณะที่เศรษฐกิจโลกจะเติบโต 5.5% 


ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ชวนผู้ลงทุนมาคว้าโอกาสรับผลตอบแทนในหุ้นจีนกับกองทุนเปิดเค ไชน่า หุ้นทุน (K-CHINA)  ที่เข้าลงทุนในหุ้นจีนครอบคลุมทุกตลาดทั่วโลก (All China) ได้แก่ หุ้นจีน A-Share, H-Share และหุ้นจีนที่จดทะเบียนในอเมริกา (ADR)


สำหรับ กองทุน K-CHINA มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Funds – China Fund, Class JPM China I (acc) – USD ที่เน้นลงทุนในหุ้นจีนเติบโต (Growth) คุณภาพสูง (High Quality) และอยู่ในกลุ่มธุรกิจใหม่ (New Economy) อาทิ กลุ่มธุรกิจเทคโนโยลี กลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์ และกลุ่มธุรกิจการบริโภค ยกตัวอย่างหุ้นชื่อดัง เช่น  Tencent, Alibaba และ Meituan-Dianping 


ทั้งนี้กองทุนหลักดังกล่าวมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นติดอันดับ Top 10 จากกองทุนหุ้นจีนกว่า 154 กองทุนทั่วโลก (เทียบในกลุ่ม Morningstar Category EAA OE China Equity ณ 31 ธ.ค. 63)  โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านกองทุนหลักทำผลตอบแทนอยู่ที่ 70.86% เอาชนะดัชนีชี้วัดซึ่งอยู่ที่ 30.75% (ข้อมูล ณ 31 ธ.ค. 63) 


ขนาดกองทุน JPMorgan Funds – China Fund เติบโตถึง 208% ภายใน 7 เดือน (ข้อมูลจาก Citywire ณ ธ.ค.63) นอกจากนี้ กองทุน   K-CHINA ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้ง เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนระหว่างการลงทุน ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 56-63  กองทุนมีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งสิ้น 4.55 บาทต่อหน่วย


“ มีมุมมองที่เป็นบวกต่อการลงทุนในหุ้นจีน จากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง โดยจีนเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ประเทศเดียวที่กลับมาฟื้นตัวใกล้เคียงระดับปกติ  ด้วยแรงหนุนจากอุปสงค์ทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะการเติบโตที่มาจากภายในประเทศ จากกลุ่มคนชั้นกลางของจีนกว่า 700 ล้านคนที่มีฐานะและกำลังซื้อมหาศาลที่พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ"


ขณะที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการเติบโตระยะยาว เน้นลงทุนและวิจัย พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี นอกจากนี้ระดับราคาหุ้นจีนยังมีความน่าสนใจและ Earning Growth มีแนวโน้มเติบโตดี อย่างไรก็ตาม ต้องจับตานโยบายของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่มีต่อจีนในระยะถัดไป และมาตรการจากภาครัฐที่อาจเข้มงวดขึ้นหากเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติในระยะข้างหน้า 


 นอกจากนี้ยังมีกองทุน   K-CCTV ที่เน้นลงทุนในหุ้นจีน A- shares ผ่าน 2 กองทุนต่างประเทศในสัดส่วนประมาณ 70-90% ของ NAV ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินสดหรือกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งกองทุนนี้เหมาะกับคนที่ต้องการลงทุนในหุ้นจีน แต่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงในช่วงตลาดขาลง เนื่องจากกองทุนจะมีโมเดลควบคุมความเสี่ยงโดยผู้จัดการกองทุนของบลจ.กสิกรไทยจะคอยปรับพอร์ตให้ตลอดเวลา


ส่วนกองทุน K-CHX ที่จะลงทุนในหุ้นจีน A- shares โดยมีกลยุทธ์การบริหารเชิงรับ (Passive) ซึ่งมุ่งหวังผลตอบแทนอ้างอิงตามดัชนี FTSE China A50 จึงเหมาะกับผู้ที่สามารถจับจังหวะซื้อ-ขายด้วยตนเอง ส่วนผู้ที่ต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีพร้อมทั้งต้องการสะสมผลตอบแทนเพื่อวัยเกษียณ บลจ.กสิกรไทยยังมีกองทุน KCHINARMF ซึ่งมีนโยบายลงทุนเดียวกันกับกองทุน K-CHINA โดยกองทุน KCHINARMF เป็นกองทุน RMF ของบลจ.กสิกรไทยที่มียอดขายสูงสุดในปีนี้  เมื่อเทียบกับกองทุน RMF อื่นๆ  (ข้อมูล ณ 30 ม.ค.64)


สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกองทุน K-CHINA  บลจ.กสิกรไทย ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษลดค่าธรรมเนียมการซื้อ (Front-end Fee) 50% จาก 1.50% เหลือ 0.75% เมื่อซื้อหรือสับเปลี่ยนเข้า ผ่านแอป K PLUS, K-My Funds และบริการ K-Cyber Invest ในระหว่างวันที่ 8 ก.พ. – 15 มี.ค. 64  


ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน /ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / กองทุน K-CHINA, K-CCTV และ K-CHX  มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ 


กองทุน KCHINARMF มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้ กองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ