TNN online หุ้นไทยไซด์เวย์ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยไซด์เวย์ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

หุ้นไทยไซด์เวย์ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ จับตาความคืบหน้าวงเงินกระุตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ-ประกาศงบไตรมาส 4/63 แนะหุ้นอิงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว-กำไรโตโดดเด่น

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  เปิดเผยภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าว่า   เคลื่อนไหวไซด์เวย์  หรือแกว่งออกข้าง โดยปัจจัยที่ติดตาม คือมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจของสหรัฐฯ รับมือโควิดในวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐว่าจะมีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน ซึ่งระยะสั้นเป็นบวกต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ  แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดตอบรับไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่หลังจากนี้ไปต้องมีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อีกระลอก

ส่วนของไทย หลังจากคลอดมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33  ภายใต้โครงการเรารักกัน วงเงิน 4,000 บาทต่อคน ก็ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจมากนักเนื่องจากมาตรการยังไม่เร้าใจพอ

สำหรับเงินทุนเคลื่อนย้ายเห็นภาพต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด    ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว เงินเฟ้อ และบอนด์ยิลด์ปรับตัวเพิ่มขึ้น  นำโดยหุ้นกลุ่มแบงก์ เนื่องจาก Valuation  ยังไม่ได้แพง เป็นหุ้นขนาดใหญ่เช่น  KBANK และ BBL

 ถัดมาเป็นหุ้นกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะโรงกลั่น เช่น TOP  ค่าการกลั่นจะปรับตัวขึ้นหลังจากบันทึก กำไรจากสต็อคน้ำมัน (Stock gain)  ส่งผลให้งบไตรมาส 1/64  ออกมาดี  รวมถึงหุ้นที่คาดว่าจะกำไรโตเด่นจากประกาศงบไตรมาส 4/63 เช่น  JMART มีโอกาสลุ้นไปต่อได้ รวมถึง CBG  รับอานิสงส์จากปลดล็อกกัญชงหุ้นปันผลเด่น เช่น NOBLE  คาดว่าจะจ่ายปันผลเป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งกลางปีไม่ต่ำกว่า 5%  ด้าน กรอบการเคลื่อนไหว ในสัปดาห์หน้าแนวรับ 1,480 จุดแนวต้าน 1,500 จุดหากทะลุผ่าน แนวต้านถัดไปที่ 1,515 จุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ