TNN online 4 แบงก์พาเหรดเปิดจำหน่ายพันธบัตรเราชนะ 5 ก.พ.นี้

TNN ONLINE

Wealth

4 แบงก์พาเหรดเปิดจำหน่ายพันธบัตรเราชนะ 5 ก.พ.นี้

4 แบงก์พาเหรดเปิดจำหน่ายพันธบัตรเราชนะ 5 ก.พ.นี้

4 แบงก์พร้อมเปิดจำหน่ายพันธบัตรเราชนะเริ่ม 5-15 ก.พ.นี้ วงเงิน 55,000 ล้านบาท จำนวน 2 รุ่นอายุุ 5 ปี ดอกเบี้ยเฉลี่ย 2% อายุ 10 ปี ดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.5% กำหนดซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ประสบความสำเร็จเกินคาด หลังจากสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่น “เราชนะ” ผ่านวอลเล็ต สบม. ในแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของกรุงไทยวันแรก ในวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างถล่มทลาย มียอดจองซื้อเต็มวงเงิน 5,000 ล้านบาทตั้งแต่วันแรก และทุบสถิติการเปิดจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์บนวอลเล็ต สบม. ทุกครั้งที่ผ่านมา 

โดยเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 08.00 น. สิ้นสุดการขายในเวลา 16.49 นาที รวมแล้วใช้เวลาในการขายทั้งหมด 8 ชั่วโมง 19 นาที สะท้อนถึงศักยภาพของระบบที่สามารถตอบโจทย์ประชาชน และนักลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเอง เริ่มต้นลงทุนแค่ 100  บาท 

ล่าสุดเตรียมเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่น “เราชนะ” วงเงิน 55,000 ล้านบาทมีทั้งหมด 3 รุ่นผ่าน 4 แบงก์ใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ  ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 กุมภาพันธ์ 2564 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่จำกัดขั้นสูง ผ่านสาขาทั่วประเทศและแอพพลิเคเชั่นของแต่ละธนาคาร

โดยรุ่นที่ 1 อายุ 5 ปี จ่ายดอกเบี้ยเป็นขั้นบันได ปีที่ 1-2ดอกเบี้ย 1.50 % ต่อปี ปีที่ 3-4 ดอกเบี้ย 2% ต่อปี และปีที่ 5ดอกเบี้ย 3 ต่อปี% เฉลี่ย 2 %ต่อปี

รุ่นที่ 2 อายุ 10 ปี จ่ายดอกเบี้ยเป็นขั้นบันได ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี ปีที่ 2-3 ดอกเบี้ย 2 %ต่อปี ปีที่ 4-6 ดอกเบี้ย 2.50 %  และปีที่ 7-10 ดอกเบี้ย 3 % ต่อปี เฉลี่ย  2.50 % ต่อปีทั้ง 2 รุ่นแรก (อายุ 5 ปี และ 10 ปี) จะเปิดขายแก่ประชาชนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาถือสัญชาติไทยหรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย 

รุ่นที่ 3 อายุ 15 ปี จ่ายดอกเบี้ยอัตราคงที่   1.80 % ต่อปี จะเปิดขายเฉพาะกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 16-19กุมภาพันธ์ 2564 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท  และไม่จำกัดขั้นสูง โดยวงเงินจำหน่ายจะเป็นส่วนที่เหลือจาก 2 รุ่นแรก

4 แบงก์พาเหรดเปิดจำหน่ายพันธบัตรเราชนะ 5 ก.พ.นี้

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ  กล่าวว่า  ธนาคารได้รับสิทธิ์เป็นธนาคารตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราชนะ ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ 64 ที่ออกมาเพื่อระดมทุนสำหรับใช้บรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน และพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดขายตั้งแต่วันที่ 5-19 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และ Bualuang iBanking เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำรายการ และลดการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในสถานการณ์ปัจจุบัน

"พันธบัตรรุ่นดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนระยะปานกลาง-ยาว สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย แต่สามารถได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอในอัตราที่ค่อนข้างน่าสนใจ ท่ามกลางภาวะตลาดการเงินในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ รวมถึงตลาดการลงทุนในตราสารทุนที่ยังมีความผันผวนค่อนข้างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกันการลงทุนในพันธบัตร  ยังตอบโจทย์เรื่องรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่ผู้ลงทุนด้วย เนื่องจากพันธบัตรทั้ง 3 รุ่นจะจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ และสิงหาคม ทุกปี จนกว่าจะครบกำหนด"

สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีพันธบัตรกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว สามารถ “เพิ่มบัญชี” เข้าในระบบได้ทันที และทำรายการผ่านเมนู “การลงทุน” และเลือก “พันธบัตรรัฐบาล” จากนั้นทำตามขั้นตอนได้จนจบกระบวนการ ส่วนลูกค้าหรือผู้สนใจที่ยังไม่มีบัญชีพันธบัตร สามารถเปิดบัญชีพันธบัตรที่สาขาธนาคารกรุงเทพได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อนำมา “เพิ่มบัญชี”ใน Bangkok Bank Mobile Banking หรือ Bualuang iBanking และทำรายการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทันทีเมื่อเปิดขายพันธบัตร

ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดการเดินทางไปสาขา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ธนาคารต้องการส่งมอบ Digital Experience ให้แก่ลูกค้าด้วย ลูกค้าสามารถดูช่องทางและวิธีการจำหน่ายได้ที่ www.bangkokbank.com  , Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือโทร. 0 2-645- 5555


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ