TNN online AOT-DELTA พยุงหุ้นไทยปิดบวก 8.20 จุด

TNN ONLINE

Wealth

AOT-DELTA พยุงหุ้นไทยปิดบวก 8.20 จุด

AOT-DELTA พยุงหุ้นไทยปิดบวก 8.20 จุด

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 8.20 จุด แรงซื้อหุ้น AOT-DELTA หนุน จับตาประชุมกนง.วันพรุ่งนี้ แนะธีมลงทุนหุ้นปันผลสูง- รับอานิสงส์บอนด์ยีลด์ต่ำ

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นปิดที่ 1,486.25   จุด  บวก 8.20 จุด หรือ  0.55 %  ระหว่างวันเคลื่อน ไหวสูงสุด  1,496.46  จุด และต่ำสุดที่ 1,480.50 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 77,025.60  ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาค โดนแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มขนส่ง เช่น AOT บวก 2% หรือ 1.1 จุด หุ้น Electronics เช่น   DELTA บวก 2% หรือ 1.1 จุด 

สำหรับปัจจัยที่ติดตามเป็นเรื่องของการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินกนง.ในวันที่ 3 ก.พ. ที่ให้โอกาสการลดดอกเบี้ยในระดับ 50 % ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของไทยที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อไป จากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยและเงินเฟ้อของไทยที่ชะลอตัว 

ส่วนประเด็นเรื่องของโควิตที่แพร่ระบาดทั่วโลกทั้งในไทยและต่างประเทศ ตลาดก็ไม่ได้ให้น้ำหนักให้มากนัก ซึ่งต้องดูพัฒนาการของวัคซีน ส่วนการเลื่อนการฉีดวัคซีนเข็มแรกของไทย จากเดิมที่กำหนดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ได้กดตลาดหุ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ติดตามความคืบหน้าของการปรับวิธีคำนวณดัชนีของตลาดหลักทรัพย์ จาก Full market cap เป็น Free-float adjusted market cap ซึ่งจะส่งผลให้เกิดกลยุทธ์การลงทุนแบบ  Pair trade strategy หรือการซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์และขายหุ้นที่เสียประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงการคำนวณดัชนี และ 3. เทศกาลประกาศผลประกอบการ ซึ่งคาดว่าหุ้นขนาดกลาง-เล็กจะมีผลดำเนินงานที่แข็งแกร่งกว่าหุ้นขนาดใหญ่  อย่างไรก็ตามประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ที่ 1,440 จุดและแนวต้านที่ 1,500 จุด  

สำหรับธีมการลงทุนเดือนก.พ. หากดัชนี SET ยังลงไปไม่ถึงแนวรับที่ 1,440 จุด เดือน ก.พ.แนะนำถือลงทุนในหุ้น 3 ธีม ได้แก่ 1. กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก Bond yield ไทยที่อยู่ต่ำ เช่น กลุ่มสาธารณูปโภคและกลุ่มไฟแนนซ์ มองหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ GULF และ THANI

2. หุ้นปันผลสูง (SETHD) ที่มักปรับตัวได้ดีในช่วงนี้ของทุกปี โดยหากเลือกตัวที่มีความเชื่อมั่นทางสถิติสูงว่าจะส่งมอบผลตอบแทนที่เป็นบวกในเดือนก.พ.ได้ จะได้แก่ TISCO และ INTUCH และ 3. หุ้นที่เข้าข่ายได้รับน้ำหนักเพิ่มจากวิธีคำนวณดัชนีใหม่ (Free-float adjusted market cap) และยังมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ ได้แก่ SCC และ KBANK

ขณะเดียวกัน หากในช่วงระหว่างเดือนดัชนี SET ปรับลงไปถึงบริเวณแนวรับที่ 1,440 จุด แนะนำ “ซื้อกลับ” ในหุ้นกลุ่มวัฏจักรที่เชื่อมโยงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ได้แก่ กลุ่ม OIL AND GAS  ปิโตรเคมี ซอฟต์คอมมูนิตี้ แพ็กเกจจิ้ง และโลจิสติกส์  มองหุ้นเด่นที่น่าสนใจในแต่ละกลุ่มได้แก่ BCP, IVL, STA, RCL, PTL 

AOT-DELTA พยุงหุ้นไทยปิดบวก 8.20 จุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ