TNN online เปิดโผหุ้น 6 กลุ่มรับผลกระทบในเมียนมา

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผหุ้น 6 กลุ่มรับผลกระทบในเมียนมา

เปิดโผหุ้น 6 กลุ่มรับผลกระทบในเมียนมา

บล.เอเซีย พลัสเปิดหุ้น 6 กลุ่มลงทุนในเมียนมาร์ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากประกาศภาวะฉุกเฉินคุมประเทศ 1 ปี

รายงานข่าวจากบล.เอเซีย พลัส แจ้งว่า จากกรณีที่กองทัพเมียนมาประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 ปี คุมประเทศ(รัฐประหาร) และนางอองซาน ซูจี และผู้นำคนสำคัญถูกควบคุมตัว  อ้างเหตุการเลือกตั้งเมื่อ 8 พ.ย. 63 มีการโกง  ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินเป็นเชิง Sentiment เชิงลบระยะสั้นต่อราคาหุ้นหรือบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาด (ดังรูป) ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ หรือฐานการผลิตในเมียนมา ASPS รวบรวมบริษัทภายใต้ Coverage มีสัดส่วนรายได้ในเมียนมาร์ อยู่ในช่วง  1-12% โดยเป็นประเด็นที่ต้องติดตามสถานการณ์ต่อในระยะถัดไป

เปิดโผหุ้น 6 กลุ่มรับผลกระทบในเมียนมา


สำหรับบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้หรือฐานการผลิตในเมียนมาร์ 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาล BH  โดยมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการในไทยหรือFly-in 7.8% PR 9  ผู้ป่วย Fly-in 3-4%BDMS  ผู้ป่วย Fly-in 2-3% กลุ่มค้าปลีก เครื่องดื่ม หุ้น BJC มีรายได้น้อยกว่า 2% OSP  10% TKN มีรายได้น้อยกว่า 1%  ILM มีรายได้น้อยกว่า1% 

กลุ่มก่อสร้าง & วัสดุก่อสร้าง คือ   ITD เข้าไปลงทุนขตศรษฐกิจพิเศษทวาย SEAFCOมีบริษัทลูกที่ทำธุรกิจก่อสรำงสาเข็ม NWR  มีบริษัทลูกทำธุรกิจ Prefab  มีลูกหนี้เรงแรมในเมียนมา  SCCมีธุรกิจปูนซีมนต์ (ปิจจุนินหยุดดำเนินการ) SQ มีแผ่นลงทุนหมืองก่านหินและไรงไฟฟ้าเมืองก๊ก TTCL มีแผนลงทุนไรงฟ้า Ahlon Expan sion 388 MW

กลุ่มพลังงาน  PTTEP มีรายได้ทำธุรกิจในเมียนมา 12%  โดยมี 3 โครงการที่ผลิตอยู่ในมียนมา ได้แก่ ยาดานา, เยตากุบ และ M9  กลุ่มเช่าซื้อ AEONTS มีรายได้ 1% SAWAD มีรายได้ 0.3 % กลุ่มส่งออกคือ บริษัท DELTA 2%ของกำลังการผลิต 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ