TNN online เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าขึ้น 29.98 บาทต่อดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าขึ้น 29.98 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าขึ้น 29.98 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดวันนี้ 29.98 บ./ดอลลาร์ แข็งค่าจากวานนี้ โดยบล.ไทยพาณิชย์ มองช่วงนี้ไม่ผันผวน คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 29.90-30.10 บ./ดอลลาร์

วันนี้ ( 29 ม.ค.64) เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ 29 มกราคมอยู่ที่ 29.98 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 30.01 บาทต่อดอลลาร์

โดย ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVEST บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ประเมินกรอบค่าเงินบาทระหว่างวัน 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์  และมองว่า ช่วงนี้ เงินบาทไม่ผันผวน นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้นสหรัฐมากกว่าเอเชีย หลังจากตลาดการเงินสหรัฐฟื้นตัวในคืนที่ผ่านมา ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 1.76% หลังการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาสสี่ที่ขยายตัว 4.0% จากไตรมาสก่อน (ปรับเป็นรายปี) หนุนการลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ ส่วนฝั่งยุโรปกลับไม่คึกคักโดยดัชนี STOXX 600 ทรงตัว (+0.01%) เนื่องจากมีข้อถกเถียงเรื่องการแจกจ่ายวัคซีนในหลายประเทศ

ขณะที่ภาพรวมดัชนีวัดความกลัวอย่าง VIX Index อยู่ในระดับสูงกว่า 30% ชี้ว่าตลาดกังวลกับความผันผวน จากประเด็นที่นักลงทุนรายย่อยกู้เงินมาเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กมากขึ้น

ด้านตลาดเงินบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุสิบปีฟื้นขึ้น 5bps มาที่ระดับ 1.06% หลังการรายงานเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core PCE) ในสหรัฐที่สูงขึ้น 1.4% จากไตรมาสก่อน พร้อมกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ (Initial Jobless Claims) ที่ปรับตัวลงแตะระดับ 8.47 แสนตำแหน่ง สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว และภาพตลาดที่เปิดรับความเสี่ยง (Risk On) กดดันเงินดอลลาร์และเยนญี่ปุ่น (JPY) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยให้อ่อนค่าลง 0.2% เมื่อเทียบกับสกุลเงินความเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ ประเมินว่าเงินบาทในระยะสั้น เคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยนักลงทุนไม่ได้ให้ความสำคัญกับความเคลื่อนไหวในตลาดทุนแต่จับตาไปที่แนวโน้มการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐไปจนถึงการควบคุมการระบาดของไวรัสในประเทศเป็นหลักส่วนในระหว่างวัน เป็นผู้ส่งออกที่ทยอยขายเงินดอลลาร์สวนกับนักทุนต่างชาติที่ขายทำกำไรหุ้นและบอนด์ไทย มองว่าในช่วงนี้เงินบาทไม่มีความผันผวนมาก เนื่องจากตลาดเน้นเก็งกำไรหุ้นฝั่งสหรัฐมากกว่าฝั่งเอเชีย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ