TNN online อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

TNN ONLINE

Wealth

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐานเข้าสู่ปีที่27 คาดโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดเฟส1ให้นักลงทุนจับจองพื้นที่โครงการทางตอนเหนือและตอนใต้

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา โควิด-19 ยังซ้ำเติม แต่มีอีกประเทศหนึ่งถูกจับตามองจากนักลงทุนเป็นพิเศษ  เพราะเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  การส่งออกสินค้าโตอย่างก้าวกระโดด รวมถึงมีแรงงานจำนวนมาก  และที่สำคัญเป็นประเทศที่มีสัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่ำ ทำให้ตลาดเวียดนามมีกำลังซื้อสูง  จึงเป็นโอกาสทองของนักลงทุนในอนาคต  ซึ่งบริษัท อมตะVN เห็นโอกาสตรงนี้และลุยลงทุนต่อเนื่องเข้าที่27  .... รายละเอียดติดตามได้จากรายงาน 

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

รัฐบาลเวียดนามพัฒนาประเทศตนเองอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ตามแผนพัฒนาที่ประกาศไว้ว่าจะเป็น"ประเทศอุตสาหกรรมสมัยใหม่"ในปี 2578 บวกกับจำนวนประชากรกว่า 100 ล้านคนที่มีความต้องการสินค้าและบริการและเป็นแรงงานการผลิตวัยหนุ่มสาว ทำให้ประเทศเวียดนามมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดดจนเป็นที่จับตาจากนานาประเทศ ที่จะใช้เวียดนามเป็นฐานการผลิตระดับโลกเพื่อการส่งออก

นอกจากนี้ ประเทศเวียดนามมีข้อตกลงทางการค้ากับหลายประเทศมหาอำนาจ เช่นกลุ่มอียู เป็นต้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติสนใจมาลงทุนในเวียดนาม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงาน เช่น ซัมซุง แอลจี โตโยต้า และตลาดค้าปลีก 

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

แม้ว่าปี 2563 เศรษฐกิจทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เวียดนามเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเชิงบวก (GDP) ที่มีการเติบโตถึง 2.91 % ในปี 2020 เนื่องจากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ตั้งแต่ช่วงแรก โดยอัตราการเติบโตของ GDP เวียดนามในช่วงปี 2559-2563 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.9% ซึ่งเป็นการเติบโตที่สูงที่สุดในโลก ส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจของเวียดนามในปี 2564 สดใสโดยองค์กรการเงินระหว่างประเทศ คาดการณ์ไว้ว่า GDP จะเติบโตอยู่ที่ 6.5-7.0%

ชมคลิปสกู๊ป อมตะ VN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง

ทำไมถึงต้องลงทุนในเวียดนาม
อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง  
มีที่ตั้งศูนย์กลางใกล้เมืองยักษ์ใหญ่อย่างจีน และCLMV และเวียดนามมีเสถียรภาพทางการเมือง  และเป็นประเทศที่มีสัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่ำ ทำให้ตลาดเวียดนามมีกำลังซื้อสูง 

อีกทั้งการส่งออกสินค้ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในปีที่ผ่านมามีการส่งออกรวมมูลค่าถึง 281,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้ดุลการค้า 19,100 ล้านเหรียญ

ทำให้เวียดนามเป็นเป้าหมายของนักลงทุนกว่า 132 ประเทศ  รวมถึงลงทุนชาวไทยเข้ามาในประเทศเวียดนามเวียดนามถึง 603 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 13 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 400 พันล้านบาทจัดอยู่ที่ลำดับ 9 ที่มีเข้ามายังเวียดนาม   สนั่น  อังอุบลกุล   ประธานสภาธุรกิจไทย-เวียดนาม  ระบุว่า นี่ถือเป็นโอกาสทองของนักลงทุนไทย 

อมตะVN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง
ขณะที่บริษัท อมตะวีเอ็น เดินหน้าพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามอย่างต่อเนื่องเข้าปีที่27 พร้อมวางเป้านิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามสู่การเป็น เมืองอัจฉริยะ  โดยปัจจุบันอมตะมีการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมอยู่ทั้งทางตอนเหนือและตอนใต้ของเวียดนาม มีทั้งหมด 6 โครงการ รวมพื้นที่พัฒนา 2,500 เฮกตาร์หรือ 15,625 ไร่ ด้วยเงินลงทุนประมาณ 840 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 27,200 ล้านบาท  ลงทุนไปแล้ว7000ล้านบาท  และในปีนี้จะเปิดเฟส1 ให้นักลงทุนจับจอง แบ่งเป็นพื้นที่ตอนเหนือ800ไร่  ตอนใต้อีก 250 ไร่ 

อย่างไรก็ตามในอีก 5 ปี 2564-2568 ข้างหน้ารัฐบาลเวียดนามได้วางแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ 10 ปี การพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจฉบับใหม่ปี 2564-2573 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาแห่งชาติเวียดนามที่คาดว่าจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเดินหน้าพัฒนาความสัมพันธ์แบบทวิภาคีกับประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยที่สามารถนำไปสู่การสร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับนักลงทุนไทยที่จะเข้ามาในประเทศเวียดนามมากขึ้น

ชมคลิปสกู๊ป อมตะ VN ลุยลงทุนเวียดนามขยายฐาน คาดโตต่อเนื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ