TNN online หุ้นไทยปิดร่วงแรงขายDELTA-พลังงานฉุด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วงแรงขายDELTA-พลังงานฉุด

หุ้นไทยปิดร่วงแรงขายDELTA-พลังงานฉุด

ตลาดหุ้นไทยปิดร่วง 14.70 จุดสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาค ผสมโรงแรงขายDELTA-พลังงานฉุด จับตาประชุมเฟด 28 ม.ค.นี้ แนะหุ้นเปิดเมือง-รับผลดีจากวัคซีน-มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายวิจัย บล. เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นปิดที่ 1,498.13   จุด  ลบ  14.70  จุด หรือ  0.97  %  ระหว่างวันเคลื่อน ไหวสูงสุด  1,515.32  จุด และต่ำสุดที่ 1,498.05 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 78,806.95 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดลบสอดรับกับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ลงกันถ้วนหน้า ยกเว้นเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นปิดบวก เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด ประกอบกับนักลงทุนปรับพอร์ตเทขายหุ้นพลังงาน เพื่อจองซื้อหุ้นOR ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลง เช่น PTT,PTTEP, IVL, GULF,GPSC นอกจากนี้ DELTA ติด Cash Balance ต่อไปจนถึง 16 ก.พ. นี้เป็นปัจจัยที่กดดัชนีเข้าสู่แดนลบ

สำหรับปัจจัยที่ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในวันที่ 28 ม.ค.นี้ว่าจะส่งสัญญาณดอกเบี้ยอย่่างไร คาดว่าคงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.25% และรอดูว่าเฟดจะประกาศแผนการลดการเข้าซื้อสินทรัพย์ (QE Tapering)  หรือไม่  ถ้าดำเนินการจริงจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ แต่ส่งผลกระทบต่อหุ้นไทย  ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลในปี 56 ที่ผ่านมาเพียงแค่เฟดส่งสัญญาณเรื่องนี้ทำให้หุ้นในวันที่ 19 เม.ย.56 ปรับตัวลง 2.5% เงินทุนต่างชาติไหลออก 6,300 ล้านบาท รวมการไหลออกในช่วง 6 วันประมาณ 29,000 ล้านบาท 

สาเหตุที่ยังไม่ทำ QE Tapering การฉีดวัคซีนยังไม่กระจายวงกว้าครอบคุลมประชากรสหรัฐ ผู้ิติดเชื้อโควิดยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  เงินเฟ้อยังไม่ถึง 2% ปัจจุบันอยู่ที่ 1.1% ดังนั้นยังมองว่าเงินทุนยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทย 

 ส่วนปัจจัยในประเทศยังเป็นเรื่องผู้ติดเชื้อโควิดที่ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร แต่ต้องดูว่าในบางพื้นที่รัฐจะมีการผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มหรือไม่  ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นเปิดเมือง เช่น SISB,BTS,BEM,PLANB รวมถึงหุ้นกลุ่มแบงก์ เช่น BBL , TISCO 

อย่างไรก็ตามในส่วนกลยุทธ์การลงทุนหุ้น  Top Pick  เป็นหุ้นเกี่ยวกับวัคซีนและมีปัจจัยบวกเฉพาะเช่น BDMS (FV @ 24) เป็นผลมาจากการพัฒนาการวัคซีนจะทำให้ผู้ป่วยต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่ม OSP  (FV @ 41) หลังกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศปลดล็อกส่วนของกัญชาและกัญชงให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยไม่จัดเป็นยาเสพติด รวมถึงหุ้น  INSET (FV @ 4.66) คาดว่ากำไรปี 63 โต 12% และในปี 64-65 โต 15-20% ส่วนกรอบการลงทุนในพรุ่งนี้คาดว่าแนวรับอยู่ที่ 1,485 จุด แนวต้านอยู่ที่  1,515 จุด 


หุ้นไทยปิดร่วงแรงขายDELTA-พลังงานฉุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ