TNN online แรงซื้อหุ้นพลังงานพยุงหุ้นไทยปิดบวก

TNN ONLINE

Wealth

แรงซื้อหุ้นพลังงานพยุงหุ้นไทยปิดบวก

แรงซื้อหุ้นพลังงานพยุงหุ้นไทยปิดบวก

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 3.74 จุด แรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานพยุง หลังจากที่ไร้ปัจจัยใหม่ขับเคลื่อน จับตาไอเอ็มเอฟ ประกาศจีดีพีโลก-รัฐคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม ในวันพรุ่งนี้ แนะลงทุนหุ้น BDMS -SCC -INSET

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชีย พลัส  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,501.62 จุด บวก 3.74 จุด  หรือ 0.25 % ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,505.47  จุด ต่ำสุด 1,491.63  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  82,777.70 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน  เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด ประกอบกับมีแรงเทขายหุ้นกลุ่มแบงก์หลังจากที่ปรับตัวขึ้นมาแรงก่อนหน้านี้  แต่มีแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มพลังงานทำให้หุ้นไทยสามารถยืนปิดบวกได้ ส่วนตลาดหุ้นในเอเชียมีทั้งบวกและลบสลับกันขึ้นกับปัจจัยของแต่ละประเทศ

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟว่าจะมีการปรับลดลงมากน้อยแค่ไหนในช่วงที่หลายประเทศใช้มาตรการเข้มงวดทางเศรษฐกิจ ขณะที่ในประเทศติดตามการประชุมครม.ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่

นอกจากนี้ติดตามกาารประกาศงบของSCGP ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ คาดว่ากำไรไตรมาส 4/63 โตโดดเด่นแตะระดับ 1,600 ล้านบายยายตัว 25% หากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า  แต่ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเติบโต 29% 

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง เช่น BDMS (FV @ 24.00) เนื่องจากความคืบหน้าวัคซีนหลายบริษัทที่ใกล้ใช้ได้จริง คาดหนุนสถานการณ์กลับมาใกล้เคียงปกตินับจาก 2H64   ถัดมาเป็นหุ้น SCC (FV @ 450.00) คาดกำไรสุทธิ 4Q63 ยังเติบโตกว่า 24% YoY จาก Spread ผลิตภัณฑ์หลักที่เพิ่มขึ้นมาก

ปิดท้ายที่ INSET (FV @ 4.66)  แนวโน้มกำไรเติบโต 12%   จากจุดเด่นเป็นผู้เล่นหลักรับงานโครงสร้างพื้นฐานในอนาคต  อาทิ 5G, Data Center ซึ่งจากนี้มีเชื่อว่าเม็ดเงินลงทุนจะขยายตัวในอัตราเร่ง โดยคาดกำไรปี 64-65 เพิ่มขึ้น  10.8% ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,500 จุด บวกลบ 15 จุด 

แรงซื้อหุ้นพลังงานพยุงหุ้นไทยปิดบวก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ