TNN online เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่

TNN ONLINE

Wealth

เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่

เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่

เช็กขั้นตอนการจองซื้อหุ้น "OR" ผ่าน 3 แบงก์กรุงไทย-กสิกรไทย-กรุงเทพ ราคาหุ้นละ 18 บาท ใช้วิธีจัดสรรหุ้นแบบที่เรียกว่า "Small Lot First" ประกาศผลการจัดสรรภายในวันที่ 6 ก.พ.นี้

ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เป็นเจ้าของจองซื้อหุ้น  IPO ผ่าน 3 ธนาคารหลักคือธนาคารกรุงเทพ  กรุงไทยและกสิกรไทย  ทั้งช่องทางออฟไลน์และออฟไลน์ วันนี้เป็นวันที่ 2 จนถึงเวลา 12.00 น.วันที่ 2 ก.พ.  โดย "ผู้ถือหุ้น PTT เริ่มจองซื้อได้ในเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ในราคา 18 บาทต่อหุ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของธุรกิจปั๊มปตท. ที่มีสาขา 1,968 ในไทย และ 329 แห่งในต่างประเทศ ค้าปลีกสินค้าและบริการอื่น ๆ (Non-Oil)  เช่น คาเฟ่อเมซอน เป็นต้น สำหรับบรรยากาศในวันนี้เป็นวันที่ 2 มีประชาชนหนาแน่นให้ความสนใจจองหุ้นโออาร์กันคึกคักผ่านออนไลน์และสาขาต่าง ๆ ไม่แพ้วันแรก  ซึ่งประชาชนสามารถจองซื้อหุ้นผ่านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม. สำหรับขั้นตอนการจองซื้อหุ้น OR มีรายละเอียดดังนี้ 

การ"จองซื้อหุ้น OR" ผ่านธนาคาร "กสิกรไทย" ช่องทางออฟไลน์  ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ หรือสาขาของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา โดยต้อง จองเวลาเข้ารับบริการ 23 - 29 ม.ค. ที่สาขาธนาคารกสิกรไทย ในช่องทางออนไลน์ก่อน  เพื่อลดความเสี่ยงในภาวะโรค "โควิด-19" ระบาด โดยทำตาม 6 ขั้นตอน  ผ่านลิงก์ https://kasikornbank.com/th/branch-register/Pages/index.aspx


เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่


สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมก่อนไปสาขา (สำหรับบุคคลธรรมดา) ดังนี้ - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (หรือ สำเนาใบต่างด้าว หรือสำเนาหนังสือเดินทาง รับรองสำเนาถูกต้อง กรณีลูกค้าสัญชาติอื่น)

- สำเนาหน้าแรกสมุดเงินฝาก พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง กรณีต้องการให้คืนเงินเข้าบัญชีภายหลังการจัดสรร (ถ้าไม่แนบ จะคืนเป็นเช็ค)

- หากรับหุ้นเข้าบัญชีหุ้นที่เปิดกับบริษัทหลักทรัพย์ ให้เตรียมเลขที่บัญชีพอร์ตหุ้น (ไม่จำกัดว่าต้องเป็น KSecurities เท่านั้น)

- หากชำระเงินด้วยเช็ค ให้ทำเช็คสั่งจ่าย "บัญชีจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน OR สำหรับผู้จองซื้อรายย่อย" โดยจ่ายเช็คได้ถึงเที่ยงวันของวันที่ 1 ก.พ. เท่านั้น วันสุดท้าย (2 ก.พ) ไม่รับเช็ค

- ใบจองซื้อที่กรอก และลงนามครบ 2 จุด หากออกเป็นใบหุ้น ให้ระบุที่อยู่ที่ใช้ในการจัดส่งใบหุ้นให้ชัดเจน

ช่องทางออนไลน์ จองซื้อผ่านเว็บไซต์ ได้ที่ https://kasikornbank.com/th/KMyInvest/PTTOR/IPO ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และชำระเงินด้วย Mobile Banking ของธนาคารกสิกรไทย (KPLUS) ตามขั้นตอนต่อไปนี้


เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่


การ "จองซื้อหุ้น OR" ผ่านธนาคาร "กรุงเทพ"  ช่องทางออฟไลน์  นัดหมายจองวัน เวลา และสถานที่ เพื่อเข้ารับบริการที่สาขาที่เปิดให้บริการได้ ตั้งแต่วันนี้ -1 ก.พ.  โดยเลือกสาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล, สาขาในเขตจังหวัดต่างๆ ในภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคตะวันออก, ภาคตะวันตก หรือภาคตะวันออกเฉียงที่ต้องการจองวัน เวลา สถานที่ และโปรดระบุข้อมูลผู้เข้ารับบริการ ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารกรุงเทพ (https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Save-And-Invest/Investment/OR-Shares/Branch-Booking) ก่อนเข้าไปจองซื้อหุ้นตามวันเวลาที่จองได้ ระหว่าง 25 ม.ค. -1 ก.พ.  (เที่ยง) 

ส่วนเงื่อนไขการรับบริการจองเวลาที่สาขาธนาคารกรุงเทพ คือ 

- ลูกค้าสามารถจองคิวได้ล่วงหน้า ก่อนวันและเวลานัดหมาย อย่างน้อย 24 ชม.

- การนัดหมายต่อครั้ง สาขาให้บริการลูกค้า 1 คิวต่อ 1 ราย

- ลูกค้านัดหมายเพื่อจองคิวที่สาขาได้เฉพาะการจองซื้อหุ้น OR และจะเปิดช่วงเวลาการจองคิวเฉพาะวันที่ 24 ม.ค. - 1 ก.พ.

- เปิดบริการจองคิวเฉพาะสาขาเต็มรูปแบบเท่านั้น

ขณะที่ช่องทางออนไลน์  ธนาคารกรุงเทพ จองซื้อผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ซึ่งเป็น Mobile Banking ของธนาคารกรุงเทพ  ตั้งแต่ 9.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. 64 ถึง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 ก.พ. 64 ตามขั้นตอนต่อไปนี้


เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่


การ "จองซื้อหุ้น OR" ผ่านธนาคาร "กรุงไทย" ช่องทางออฟไลน์ จองซื้อที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ในวันและเวลาทำการ ระหว่างวันที่ 24 ม.ค. ถึงเวลา 12.00 น. (เที่ยงวัน) ของวันที่ 2 ก.พ.  ส่วนช่องทางออนไลน์ จองซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุด ที่ Money Connect by Krungthai ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค.  ถึง 12.00 น. (เที่ยงวัน) ของวันที่ 2 ก.พ. 2564 ตามขั้นตอนการจองซื้อหุ้น ดังต่อไปนี้


เช็กขั้นตอนจองซื้อหุ้น OR ผ่าน 3 แบงก์ใหญ่

นอกจากนี้ลูกค้าดาวน์โหลดใบจองซื้อหุ้น OR  https://moneyconnect.krungthai.com/moneyConnect/#/landing ได้ที่นี่! อย่างไรก็ตาม  ประชา ชนที่จองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1 ราย และ/หรือ มากกว่า 1 ใบจอง จะนำยอดการจองซื้อมารวมกันเป็น 1 สิทธิ์ ก่อนทำการจัดสรรและไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับสิทธิ เพราะการเปิดจองซื้อในครั้งนี้แบ่งรอบการเปิดจองระหว่าง "ผู้ถือหุ้น PTT" และ "ประชาชนทั่วไป" และใช้วิธีจัดสรรหุ้นแบบที่เรียกว่า "Small Lot First" ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE ซึ่งผู้จองซื้อมีสิทธิจะได้รับการจัดสรรขั้นต่ำทุกคน โดยจะประกาศผลการจัดสรรภายในวันที่ 6 ก.พ.64


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ