TNN online “QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

TNN ONLINE

Wealth

“QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

“QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่เล็งเจาะตลาดโซลาร์เซลล์เต็มสูบ ดันรายได้รวมปีนี้แตะ 1,200 ล้านบาท จ่อประมูลงานหม้อแปลงไฟฟ้า 1,500 ล้านบาท ไตรมาส2

วันนี้(21 ม.ค.64)นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ได้วางกลยุทธ์เชิงรุกในการเจาะตลาดทั้งในธุรกิจการจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า การให้บริการ และธุรกิจเทรดดิ้ง จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรง(DC) ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ(AC) เพื่อใช้กับแผงโซลาร์เซลล์ รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า 900 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้ง 300 ล้านบาท 

“QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาแล้ว ทำให้ล่าสุดบริษัทฯมียอดขายต่อเนื่องจากปีก่อนจนถึงปัจจุบันกว่า 320 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าต่างประเทศ จำนวน 200 ล้านบาท ยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 90 ล้านบาท และจากเทรดดิ้ง โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar จำนวน 30 ล้านบาท 

“QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อเซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ กับพันธมิตรอีก 2 ราย คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ ซึ่งจุดเด่นของแผงโซลาร์เซลล์ ที่ QTC เป็นตัวแทนจำหน่าย ให้กับ LONGI Solar Technology Co., Ltd. นั้น คือเป็นแผงโซลาร์ฯ Tier 1 ที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดด้วยโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Half-Cut Technology ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 98% และยังสามารถสร้างพลังงานได้แม้ในภาวะแสงน้อย และสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าออกมาได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 25 ปี และในปี 2564 นี้ จะเปิดตัวแผงโซลาร์เซลล์ ขนาด 540 W เพื่อวางจำหน่ายในประเทศไทยต่อไป จากปัจจุบันมีขนาดสูงสุด 450 W 

“QTC”จ่อประมูลงานหม้อแปลง-เจาะตลาดโซลาร์เซลล์ดันรายได้แตะ1,200 ลบ.

 สำหรับภาพรวมธุรกิจหม้อแปลงในประเทศนั้น ยังคงขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนภาคการลงทุนภายในประเทศ และการเปิดประมูลงานของภาครัฐที่ทยอยออกมา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน การส่งเสริมให้มีการใช้รถไฟฟ้า(EV) เพิ่มขึ้น เป็นต้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวต่อยอดที่ทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ