TNN online ทรูช่วยเหลือลูกค้าบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร

TNN ONLINE

Wealth

ทรูช่วยเหลือลูกค้าบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร

ทรูช่วยเหลือลูกค้าบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร

แม้สังคมต้องเว้นระยะห่าง แต่ความช่วยเหลือจาก ทรู...ไม่เคยห่าง ทรู สานต่อภารกิจเพื่อพี่น้องชาวไทย ชนะภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะทำให้คนไทยต้องเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ ทรู ไม่เคยเว้นระยะห่างในการส่งมอบความช่วยเหลือสู่พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงปัจจุบัน กลุ่มทรู ยังคงเดินหน้านำศักยภาพด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสื่อสาร ช่วยเหลือลูกค้าและร่วมสนับสนุนภารกิจของทุกภาคส่วน พร้อมเป็นกำลังใจเคียงคู่คนไทยทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อชนะภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศตลอดปีที่ผ่านมา ได้สร้างผลกระทบต่อคนในสังคมและการดำเนินธุรกิจในวงกว้าง ทรู ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล จึงนำศักยภาพเทคโนโลยีสื่อสารและบริการดิจิทัลครบวงจร สนับสนุนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการเรียน การทำงาน และการดำเนินธุรกิจที่กำลังเข้าสู่วิถีธุรกิจใหม่ (Next Normal) โดยยังคงมุ่งเน้นขยายความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทั้งกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการและทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มคนต่างๆ พร้อมเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ในด้านความช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการ ทรู มีมาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช รับสิทธิ์ใช้แพ็กเกจเสริม Unlimited Video Conference ในราคาเพียง 79 บาทต่อเดือน สำหรับ Work and Learn from Home ผ่าน 6 แอปยอดนิยมแบบไม่จำกัดปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ต นาน 30 วัน ส่วนลูกค้าทรูออนไลน์บุคคลธรรมดา จะได้รับการอัปสปีดเน็ตบ้านอัตโนมัติ ไม่ต่ำกว่า 100Mbps สำหรับโครงข่ายไฟเบอร์ และสำหรับโครงข่ายอื่นอัปสปีดตามความสามารถของอุปกรณ์ภายในเดือนก.พ.นี้ อีกทั้ง มอบสิทธิ์ให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช โทรฟรีทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือน ผ่านแอปทรูไอดี

นายอาณัติ กล่าวเสริมว่า นอกจากการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารให้ลูกค้า  ทรูยังห่วงใยและเข้าใจถึงความกังวลของลูกค้าในการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ครั้งนี้  จึงยกระดับการบริการลูกค้า เพิ่มความสะดวก มั่นใจได้ในความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น มาตรการคุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของช่างทรู โดยมีการตรวจคัดกรองก่อนเข้าปฏิบัติงานที่บ้านของลูกค้า จัดเตรียมชุดอุปกรณ์ป้องกันและเน้นย้ำการเว้นระยะห่างจากลูกค้าตลอดการปฏิบัติงาน ด้านทรูช็อปและทรูสเฟียร์ มีมาตรการรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวดสม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้น ทรูยังเพิ่มช่องทางบริการ ลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัส ส่งตรงทรูช็อปถึงมือลูกค้าผ่าน True iService และ TrueBusinessiServiceสำหรับลูกค้าธุรกิจ พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ “มะลิ AI” ดูแลใกล้ชิด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ทรูในฐานะองค์กรเอกชนไทย ยังช่วยดูแลคนไทยในสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยนำแพลตฟอร์ม True Virtual World ให้กลุ่มครู นักเรียน นักศึกษา จัดการเรียนการสอนผ่าน VLEARN ส่วนกลุ่มองค์กรธุรกิจทุกขนาดใช้ VWORK ในการทำงาน รวมทั้งเรียนหรือประชุมเสมือนจริงผ่าน VROOM ได้ทุกที่ ทุกเวลา ฟรี ถึง 31 มี.ค. 64 ยิ่งไปกว่านั้น ยังสนับสนุนภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ของภาคส่วนต่างๆ อาทิ มอบซิมทรูมูฟ เอช 100 ซิม พร้อมแพ็กเกจโทรฟรีทุกเครือข่าย ให้กรมควบคุมโรคใช้สอบสวนโรคเชิงลึก พร้อมส่งตรงความช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ การสนับสนุนโครงข่ายอัจฉริยะ True 5G ในโครงการ CU-RoboCOVIDขยายเวลาใช้งานซิม True 5G-Ready Unlimited จำนวน 600 ซิม จนถึงเดือนก.ย. 64 เพื่อเชื่อมต่อการทำงานของหุ่นยนต์ขนส่งอัจฉริยะปิ่นโต-กระจก รวมทั้งส่ง หุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G “เทมิ”พร้อมซิม True 5G Ready และอุปกรณ์รับสัญญาณ CPE 5G อำนวยความสะดวกให้แพทย์ดูแลผู้ป่วยโดยไม่ต้องสัมผัสโดยตรง ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อด้วย นายอาณัติ กล่าว

ทรูช่วยเหลือลูกค้าบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร ทรูช่วยเหลือลูกค้าบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร


ในด้านความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยและแรงงานชาวต่างชาติ ทรู มอบเครื่องสมาร์ทโฟน พร้อมแพ็กเกจค่าโทรและอินเทอร์เน็ตแก่ร.พ.สมุทรสาคร และสำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรสาคร เพื่อใช้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกและติดตามตัวผู้ติดเชื้อ อีกทั้งติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมกันจำนวนมากที่ร.พ.สนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 จ.สมุทรสาคร และร.พ.สนามธรรมศาสตร์ รวมถึงมอบ “ซิมเติมเงินรองรับการใช้งานภาษาเมียนมา” 2,000 ซิม ใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่อั้นนาน 30 วัน พร้อมฟรี Call Center *9090 หรือเฟซบุ๊กTrueMove H Myanmar ให้ข้อมูลเป็นภาษาเมียนมา และบริการโอนเงินตรงจากประเทศไทยกลับเมียนมาผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ทรวมถึงมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของชาวเมียนมาที่กักตัวในจ.สมุทรสาคร

ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับวิกฤตใดๆ  ทรูอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ พร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง  และจะเดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือครอบคลุมทุกมิติ  เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญให้พี่น้องชาวไทยชนะวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง