TNN online สมาชิก Netflix ทะลุ 200 ล้านบัญชีเป็นครั้งแรก

TNN ONLINE

Wealth

สมาชิก Netflix ทะลุ 200 ล้านบัญชีเป็นครั้งแรก

สมาชิก Netflix ทะลุ 200 ล้านบัญชีเป็นครั้งแรก

นโยบาย Work From Home และการกักตัวเองอยู่ในบ้านเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ดันให้ยอดผู้สมัครรับบริการของ Netflix ทะลุ 200 ล้านบัญชีเป็นครั้งแรก

วันนี้( 20 ม.ค.64) เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งสัญชาติอเมริกัน เปิดเผยว่า ผู้สมัครรับบริการ (subscriber) ทะลุ 200 ล้านบัญชีเป็นครั้งแรกแล้ว เนื่องจากในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมที่ผ่านมา Netflix มีผู้ใช้งานใหม่กว่า 8 ล้าน 5 แสนคน ทำให้รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 สูงกว่า 6,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 197,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ราว 21.5 เปอร์เซนต์

Netflix ยังคาดการณ์ว่า กระแสเงินสดอิสระ (free cash flow) ซึ่งเป็นกระแสเงินสด หลังหักภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของกิจการน่าจะเป็นบวกเร็วๆนี้ พร้อมเปิดเผยด้วยว่า บริษัทอาจไม่จำเป็นต้องระดมทุนจากภายนอก เพื่อมาใช้ดำเนินงานรายวันอีกต่อไป และบริษัทอาจคืนเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นได้ด้วย

นอกจากนี้ Netflix ยังประเมินว่า จำนวน subscriber ในไตรมาสปัจจุบัน (ระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคมนี้) น่าจะเพิ่มขึ้นอีก 6 ล้านคน แม้ว่าการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้จะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม โดยไตรมาสที่ผ่านมา Netflix ต้องต่อสู้กับคู่แข่งรายใหม่หลายราย ไม่ว่าจะเป็น  Apple TV +, Discovery +, Disney + และ HBO Max จาก Warner Media เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง