TNN online "ไทยแอร์เอเชีย" ให้พนักงานหยุดโดยไม่รับเงินเดือน อีก 4 เดือน

TNN ONLINE

Wealth

"ไทยแอร์เอเชีย" ให้พนักงานหยุดโดยไม่รับเงินเดือน อีก 4 เดือน

ไทยแอร์เอเชีย ให้พนักงานหยุดโดยไม่รับเงินเดือน อีก 4 เดือน

สายการบิน “ไทยแอร์เอเชีย” ให้พนักงานหยุดโดยไม่รับเงินเดือนต่ออีก 4 เดือน ตั้งแต่ ก.พ.-พ.ค. 2564 เหลือคนทำงานไว้ 25% เพื่อปรับลดค่าใช้จ่ายองค์กร หลังเจอพิษโควิด

วันนี้ (19 ม.ค.64) บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ผู้ให้บริการสายการบินไทย แอร์เอเชีย แจ้งว่า บอร์ดบริษัทมีมติให้ใช้มาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายองค์กรอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบทำให้ความต้องการเดินทางลดลง โดยให้บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้พนักงานเข้าร่วมโครงการหยุดงานโดยไม่รับค่าจ้าง (Leave Without pay) เป็นระยะเวลา 4 เดือน คือตั้งแต่ ก.พ.-พ.ค. 2564

การดำเนินการดังกล่าว จะมีการแบ่งพนักงานเป็น 2 ส่วน คือ กลุ่มที่เข้าโครงการต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดเดือนมีนาคมนี้ และให้ต่อไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2564 และกลุ่มพนักงานที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบัน โดยให้หัวหน้างานคัดเลือกพนักงานให้หยุดงาน โดยไม่รับค่าจ้างเป็นระยะเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปเช่นกัน

หากบริษัทสามารถดำเนินการตามแผนดังกล่าวได้ จะทำให้สายการบินมีจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานเหลือเพียง 25% ของทั้งบริษัท ซึ่งมาตรการขอความร่วมมือให้มีการหยุดงานโดยไม่รับค่าจ้างนั้น เป็นมาตรการที่สายการบินต้องการที่จะรักษาพนักงานและองค์กรไว้ให้สามารถเดินต่อไปได้ในช่วงวิกฤต โดยไม่ต้องมีการปลดพนักงาน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง