TNN online ไม่ตัดสิทธิ! ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ไม่สำเร็จ รอบเก็บตกลงใหม่ได้

TNN ONLINE

Wealth

ไม่ตัดสิทธิ! ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ไม่สำเร็จ รอบเก็บตกลงใหม่ได้

ไม่ตัดสิทธิ! ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 ไม่สำเร็จ รอบเก็บตกลงใหม่ได้

เหลืออีก 3 วัน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก เปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้ แถมใครเคยลงทะเบียน เฟส 2 แล้วไม่ได้สามารถลงใหม่ได้ไม่เสียสิทธิ

วันนี้( 17 ม.ค.64) หลังจากก่อนหน้านี้ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังสรุปตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ในมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 จำนวน 5 ล้านคน ที่ครบกำหนดต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ม.ค.64 มียอดใช้จ่ายรวม 4.12 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 8.8 แสนคน เมื่อรวมกับโครงการระยะที่ 1 จำนวน 10 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิรวม 13.66 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 1.34 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังจะนำตัวเลขผู้ไม่ใช่สิทธิในโครงการคนละครึ่งที่เหลือทั้งหมดเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ต่อมาคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้ คาดว่าจะเปิดให้มีการลงทะเบียนได้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม น.ส.กุลยา ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เคยให้ข้อมูลไว้ว่า สำหรับผู้ที่ได้รับข้อความลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง ในระยะที่ 2 ไม่ผ่าน ยังไม่เสียสิทธิ มีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ ส่วนผู้ได้รับข้อความว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ อาจเพราะลงทะเบียนพิมพ์ข้อมูลไม่ตรงกับที่มีอยู่ในระบบ หากใครที่รับข้อความว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง ต้องรอมาลงทะเบียนใหม่ในรอบถัดไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง