TNN online "คนละครึ่ง" เหลือ 1.3 ล้านสิทธิ จ่อเปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

"คนละครึ่ง" เหลือ 1.3 ล้านสิทธิ จ่อเปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้

คนละครึ่ง เหลือ 1.3 ล้านสิทธิ จ่อเปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้

กระทรวงการคลัง สรุปตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ในมาตรการ "คนละครึ่ง" ทั้ง 2 เฟส มีผู้ใช้สิทธิรวม 13.66 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 1.34 ล้านคน คาดเปิดลงทะเบียนรอบเก็บตก 1.3 ล้านสิทธิ 20 ม.ค.นี้

วันนี้ (15 ม.ค.64) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังสรุปตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ในมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 จำนวน 5 ล้านคน ที่ครบกำหนดต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ม.ค.64 มียอดใช้จ่ายรวม 4.12 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 8.8 แสนคน เมื่อรวมกับโครงการระยะที่ 1 จำนวน 10 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิรวม 13.66 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 1.34 ล้านคน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะนำตัวเลขผู้ไม่ใช่สิทธิในโครงการคนละครึ่งที่เหลือทั้งหมด เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ เพื่ออนุมัติให้นำมาเปิดลงทะเบียนใหม่เป็นรอบเก็บตก ในวันที่ 20 ม.ค.64 และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.64 ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ซึ่งรัฐบาลสมทบให้คนละ 3,500 บาท สามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 มี.ค.64 ส่วนจะมีการขยายเวลามาตรการออกไปอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับฝ่ายนโยบายตัดสินใจ

"เดิมคาดว่าจะสามารถเปิดลงทะเบียนเก็บตกได้ประมาณ 1 ล้านสิทธิ แต่จากตัวเลขปิดโครงการล่าสุด พบว่ามีผู้ใช้สิทธิไม่ตามเงื่อนไขภายใน 14 วัน มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะตัวเลขผู้ใช้จ่ายในเฟส 2 ที่เหลือเกือบ 1 ล้านสิทธิ์ โดยการเปิดรับลงทะเบียนรอบเก็บตก น่าจะตีกลมๆ อยู่ที่ 1.3 ล้านสิทธิ" น.ส.กุลยา กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า การลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตกอีกกว่า 1.3 ล้านสิทธิในวันที่ 20 ม.ค.นี้ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนเหมือนเดิม คือ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป และน่าจะมีผู้ลงทะเบียนเต็มอย่างรวดเร็ว เหมือนช่วงลงทะเบียนเฟส 2 อีก 5 ล้านคนที่มีผู้ลงทะเบียนครบภายใน 2 ชั่วโมง โดยกลุ่มที่มีปัญหา OTP ทำให้พลาดการได้สิทธิในรอบที่แล้ว สามารถมาลงทะเบียนในรอบเก็บตกนี้ได้ตามปกติอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง